Xuất khẩu ô tô của Trung Quốc tăng kỷ lục gần 60%
Nếu năm 2021, Trung Quốc xuất hơn 2 triệu chiếc; năm 2022, 3 triệu chiếc; đến năm 2023 lên mức cao nhất từ trước đến nay 4.910.000 chiếc.
Tổng doanh số bán ô tô năm 2023 tăng 12% so với năm trước đó, lên mức 30,09 triệu xe. Với chất lượng, giá rẻ, xe năng lượng mới của Trung Quốc đang gia tăng mạnh thị phần khiến các hãng xe của châu Âu gặp khó.
BYD vừa công bố kế hoạch xây nhà máy tại Hungary để tiến mạnh vào thị trường châu Âu. SAIC Motor và Nio cũng đang mở rộng sang thị trường châu Âu.
Các doanh nghiệp ô tô điện Trung Quốc cũng đang chiếm lĩnh thị trường Nga, đẩy mạnh xuất khẩu sang châu Phi, Nam Mỹ, ASEAN. Hiệp hội các nhà chế tạo ô tô Trung Quốc dự báo tăng trưởng doanh số 2024 sẽ chậm lại còn 3%, nhưng xuất khẩu vẫn tăng.
Dự báo đến năm 2025, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc sẽ bước vào giai đoạn ổn định.
Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.
Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".
Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
Tổng cục Thuế vừa tổ chức nghi lễ kích hoạt chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử dành cho hộ cá nhân kinh doanh đăng ký, kê khai, nộp thuế từ thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
0