Xuất khẩu online mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, xuất khẩu online đang trở thành một đích đến hấp dẫn cho nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Zion Market Research, từ năm 2020 - 2027, tốc độ tăng trưởng của xuất khẩu online toàn cầu dự kiến đạt hơn 28% mỗi năm. Nếu kịp thời nắm bắt, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa cũng có thể có cơ hội công bằng, tiếp cận thương mại toàn cầu nếu chủ động được trong việc khai thác xuất khẩu online.

Thành lập doanh nghiệp kinh doanh trong khoảng thời gian đại dịch Covid-19. Có thời điểm rất khó khăn, tưởng chừng phải phá sản. Doanh nghiệp này đã tìm kiếm và chọn giao dịch trên các sàn TMĐT quốc tế để tìm cơ hội mới và sau 4 năm tham gia, doanh nghiệp đã có lượng khách hàng ổn định.

Đầu tư cho website bán hàng, giới thiệu sản phẩm của riêng công ty hay tham gia vào các hoạt động thương mại trên các sàn giao dịch TMĐT quốc tế,… đều đang là những cách mở rộng kênh bán hàng trên toàn thế giới của các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay.

Xuất khẩu online mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp nhỏ

Bà Nguyễn Minh Châu - Giám đốc kinh doanh - Công ty TNHH Mây tre đan Mỹ Nghệ chia sẻ: "Hàng mây tre đan là một trong những sản phẩm mang lợi thế quốc gia, chúng tôi tận dụng được nguồn nguyên liệu xanh từ chính Việt Nam và nguồn nhân công có tay nghề cao là các nghệ nhân trong nước và nghề mây tre đan thì luôn được thế giới ưa chuộng..."

Tuy nhiên, theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), khó khăn doanh nghiệp gặp phải là rào cản khắt khe của thị trường xuất khẩu, quy định xuất khẩu, tiêu chuẩn chất lượng của từng thị trường; doanh nghiệp nhỏ thiếu thông tin về thị hiếu, tâm lý tiêu dùng tại các thị trường mục tiêu, việc thông qua các sàn TMĐT sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ rút ngắn khoảng cách này.

Tốc độ tăng trưởng của xuất khẩu online toàn cầu dự kiến đạt hơn 28% mỗi năm

Với nhận định nhu cầu và thị hiếu khách hàng luôn thay đổi theo từng năm, theo từng thị trường, các chuyên gia cho rằng, điều quan trọng để nắm được cơ hội phát triển, doanh nghiệp Việt Nam cần hiểu rõ về thị trường mục tiêu và đối tượng khách hàng; trang bị kỹ năng về marketing trên nền tảng số cũng như các công cụ hỗ trợ; chủ động tiếp cận khách hàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã chính thức lên tiếng trước các phản ánh về thuế, phí tại sân bay làm tăng giá thành cơ cấu vé bay của các hãng hàng không hay không.

Trước thông tin cho rằng doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, nợ vượt tài sản, nguy cơ phá sản cao, CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã HHV) đã lên tiếng giải thích về mô hình đầu tư PPP giao thông với khoản nợ vay ngân hàng lớn.

Mặc dù thị trường tiêu thụ nói riêng và kinh tế nói chung đã có nhiều chuyển biến, nhiều doanh nghiệp vẫn đang phải đối mặt nhiều khó khăn, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Theo thông tin mới đây từ Công ty TNHH Thành phố Aqua, doanh nghiệp này đã có hai năm thua lỗ liên tiếp kể từ khi công bố thông tin. Năm ngoái, công ty lỗ hơn 359 tỷ đồng, tương đương âm gần 1 tỷ đồng mỗi ngày, gấp 2,65 lần năm 2022.

Tỷ lệ khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử luôn duy trì ở mức trên 98%. Gần 100% quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm nay được thực hiện bằng hồ sơ điện tử, 100% doanh nghiệp thực hiện xuất hóa đơn điện tử.

Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, Ngân hàng Agribank mới đây lại tiếp tục đại hạ giá các khoản nợ này.