Xuất khẩu rau quả 4 tháng cao kỷ lục
Riêng trong tháng 4, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 603 triệu USD, tăng hơn 28% so với tháng trước và tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả này cho thấy rau quả tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu hàng hóa trong những tháng đầu năm.
Trung Quốc đang đứng đầu thị trường xuất khẩu rau quả của Việt Nam với kim ngạch đạt hơn 1,1 tỷ USD. Tiếp sau là Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan.
Hoạt động xuất khẩu rau quả của Việt Nam được cho là sẽ tiếp tục thuận lợi trong thời gian tới nhờ nguồn cung nội địa dồi dào, một số loại trái cây chuẩn bị bước vào thu hoạch chính vụ.
Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.
Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.
Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.
Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".
Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.
Tổng cục Thuế vừa tổ chức nghi lễ kích hoạt chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử dành cho hộ cá nhân kinh doanh đăng ký, kê khai, nộp thuế từ thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
0