Xuất khẩu sang Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng

Trong khi xuất khẩu sang nhiều thị trường chủ lực giảm mạnh thì xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc cán mốc 56 tỷ USD trong 11 tháng của năm 2023, tăng trưởng 6,2%.

Mức tăng này chủ yếu đến từ các mặt hàng nông sản nhận được sự đón nhận tốt từ thị trường tỷ dân.

Đây cũng là thị trường duy nhất trong số các  thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam đạt mức tăng trưởng dương.

Bộ Công thương cho biết xuất khẩu sang Trung Quốc tăng là nhờ thực hiện tốt các giải pháp về xuất khẩu sang các nước có chung đường biên giới, hàng hóa cơ bản không bị ách tắc, kể cả lúc cao điểm thời vụ, các doanh nghiệp từng bước nắm chắc các quy định mới của nhà nhập khẩu.

11 tháng, xuất khẩu sang Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng

Ở chiều ngược lại,  Việt Nam nhập khẩu từ thị trường tỷ dân gần 100 tỷ USD, nhập siêu từ Trung Quốc 43,6 tỷ USD, giảm hơn 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số người tiêu dùng tại Eurozone sở hữu tiền điện tử đã tăng hơn gấp đôi trong hai năm qua, với phần lớn người sử dụng loại tiền này như một kênh đầu tư.

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.