Xuất khẩu xanh, 'Luật chơi' mới doanh nghiệp Việt cần nắm rõ

Tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2023 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh” tổ chức sáng nay, Bộ Công Thương nhấn mạnh, xu hướng phát triển xanh, xuất khẩu xanh, kinh tế tuần hoàn đã và đang hình thành nên “luật chơi” mới về thương mại và đầu tư.

Nhiều nền kinh tế phát triển trên thế giới đã đặt ra những quy định liên quan đến môi trường khắt khe hơn đối với  hàng hóa nhập khẩu như Chính sách tăng trưởng xanh châu Âu, Thỏa thuận xanh châu Âu, kèm theo các cơ chế chương trình như: Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon; Chiến lược từ trang trại đến bàn ăn; Kế hoạch hành động kinh tế tuần hoàn .. để không bị loại khỏi “cuộc chơi”.

Với Việt Nam, phát triển xanh, bền vững được định hướng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10/2021 - 2030.

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã và đang nỗ lực định hướng và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng giảm thải carbon; hỗ trợ triển khai các giải pháp áp dụng công nghệ sạch, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, sản xuất sạch hơn, kinh tế tuần hoàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng hơn 1% trong phiên giao dịch 19/9 nhờ tác động từ quyết định giảm mạnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Với quy mô 120 gian hàng, hội chợ đã thu hút một lượng lớn doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp của Hà Nội và các tỉnh như Bắc Ninh, Thái Nguyên tham gia.

Tuần này, OCB, Bac A Bank, Techcombank, và OceanBank đã nâng lãi suất tiết kiệm lên trên 6%/năm cho các kỳ hạn từ 12 tháng.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có đề xuất gửi Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh sau bão Yagi.

Ngày 19/9, VN-Index tăng tốc 6.37 điểm, cán mốc 1,271.27 và tiếp tục duy trì xu hướng hồi phục.

Sau khi FED cắt lãi suất, thị trường tiền số phản ứng sôi động, Bitcoin tăng lên gần 62.600 USD một đơn vị, mức cao nhất trong gần một tháng.