Xuất nhập khẩu đã vượt 610 tỷ USD

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan vừa công bố, tính đến ngày 15/10/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 610,56 tỷ USD, cán cân xuất siêu 21,24 tỷ USD.

Trong kỳ một tháng 10/2024, hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục có nhiều khởi sắc khi duy trì kim ngạch ở quy mô lớn.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, từ nay đến cuối năm, nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường lớn như Mỹ và EU tiếp tục là động lực quan trọng thúc đẩy xuất khẩu.

Đặc biệt trong lĩnh vực điện tử, hàng tiêu dùng, và dệt may khi các nhà bán lẻ toàn cầu tăng cường dự trữ hàng hóa cho các dịp lễ lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ neo gần mức thấp nhất trong hơn một năm dù nhu cầu tăng nhẹ, trong khi giá gạo Thái Lan tăng nhờ nhu cầu ổn định từ người mua.

Giá bạc thế giới vừa có phiên tăng vọt lên mức 33,71 USD/ounce vào ngày 19/10, đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong 12 năm qua.

Dự án One Central HCM hay còn gọi là siêu dự án khu tứ giác Bến Thành đã chính thức đổi chủ khi Bitexco đã chuyển nhượng xong phần vốn tại Saigon Glory cho Công ty TNHH Bất động sản Phương Đông Hà Nội.

Theo Bussiness Insider, Citibank mới đây dự báo giá dầu thô có thể tăng hơn 60% vào đầu năm sau nếu xung đột tại Trung Đông tiếp tục leo thang.

Chính phủ Argentina vừa thông báo giảm thuế nhập khẩu đối với gần 90 mặt hàng và nguyên liệu đầu vào cho sản xuất gồm xe máy, lốp xe, máy móc, thiết bị máy, cà phê, nhựa và sợi tổng hợp dùng trong ngành dệt may.

Blockchain và AI đã và đang định hình lại nền kinh tế số, đồng thời là chìa khóa mở ra con đường sự nghiệp quốc tế cho thế hệ trẻ.