Xuất phát thứ 6, Max Verstappen vẫn về nhất tại GP Mỹ

Bất lợi khi xuất phát muộn cũng không đủ ngăn nhà vô địch Max Verstappen đánh bại Lewis Hamilton và Lando Norris trên đường đua Austin, Texas để về nhất Grand Prix Mỹ.

Verstappen vào cuộc đua chính mà không có lợi thế lớn như các chặng đua khác, vì anh chỉ bắt đầu ở vị trí thứ sáu. Nhưng chiếc RB19 của tay đua Hà Lan sớm vượt qua George Russell (Mercedes) ở ngay góc cua đầu tiên, trong khi ở phía trên, Norris (McLaren) nhanh chóng vượt qua tay đua xuất phát đầu Charles Leclerc (Ferrari). Lewis Hamilton (Mercedes) cũng sớm bị Carlos Sainz (Ferrari) vượt qua và tụt xuống thứ tư ngay ở vòng đầu.

Max Verstappen về nhất tại GP Mỹ

Thứ tự top đầu đoàn đua sau vòng mở màn gồm Norris dẫn đầu, sau đó lần lượt là Leclerc, Sainz, Hamilton và Verstappen. Nhưng ở các vòng kế tiếp, bộ đôi Ferari dần bị Verstappen và Hamilton vượt qua, thế chỗ trong top ba. Verstappen dự kiến sử dụng chiến thuật hai pit, nên chủ động về pit sớm tại vòng 16. Lúc này, tay đua người Hà Lan kém Norris dẫn đầu tới 6,5 giây, và kém Hamilton chưa đầy hai giây.

Norris về thay lốp ở vòng kế tiếp để chuyển sang dùng lốp cứng, thay vì lốp trung bình như Verstappen lựa chọn. Khi trở lại đường đua, tay lái của McLaren vẫn giữ được vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên ở các vòng kế tiếp, lợi thế tốc độ từ bộ lốp trung bình giúp Verstappen dần đuổi kịp, trước khi áp sát và tấn công dữ dội bằng một pha lách táo bạo để vượt Norris rồi chiếm ngôi đầu ở vòng 28 và giữ nguyên vị trí này cho tới hết chặng đua.

Verstappen vượt Norris rồi giữ vị trí thứ nhất đến hết cuộc đua. Ảnh: X / @redbullracing

Chiến thắng lần này nâng tổng số chặng thắng trong sự nghiệp F1 của Verstappen lên con số 50. Tay đua chủ lực của Red Bull tiếp tục khẳng định sự vượt trội trong mùa giải 2023 với 15 chiến thắng qua 18 chặng đã đua, và hiện có điểm số cao gần gấp đôi người đứng kế sau trên bảng tổng sắp cá nhân - đồng đội Sergio Perez.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

CLB Đồng Tháp tiếp đón CLB Huế trên sân nhà tại vòng 16 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia. Hàng ngàn cổ động viên của đội bóng đất sen hồng đã đến sân Cao Lãnh để tiếp lửa cho các cầu thủ chủ nhà.

Cầu thủ Kylian Mbappe đã thông báo quyết định chia tay CLB Paris Saint Germain (PSG) sau thất bại trước Dortmund ở bán kết Champions League mùa này. Đây là một thông tin khá bất ngờ đối với các CĐV đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Bài hát chính thức của Giải vô địch bóng đá châu Âu - EURO 2024 có tên “FIRE” (tạm dịch là Bùng cháy) đã được phát hành vào hôm thứ Sáu, 10/5. Bài hát được sáng tác và thể hiện bởi các nghệ sĩ đến từ 3 quốc gia là Mỹ, Italia và Đức.

Tại vòng 33 Bundesliga, với ba điểm có được, Stuttgart xây chắc ngôi nhì bảng khi mùa giải chỉ còn một vòng đấu là khép lại.

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.