Xúc động chương trình 'Hà Nội ngày trở về' tại Đức

Để chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), Hội người Hà Nội tại Đức đã tổ chức chương trình gặp mặt “Hà Nội ngày trở về” đầy cảm xúc tại Thủ đô Berlin, Đức.

Tại buổi gặp mặt, những hình ảnh, khoảnh khắc thân thuộc của Hà Nội được tái hiện lại trong chương trình bằng những kỷ vật quen thuộc, bằng ngôn ngữ của âm nhạc, kịch nói… do chính những người con Hà Nội xa quê hương thể hiện.

Chương trình chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023) có sự hiện diện của lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, đại diện các hội đoàn cùng hàng trăm bà con người Hà Nội và những người yêu mến Hà Nội từ khắp mọi miền nước Đức đã về dự. Phát biểu khai mạc chương trình, ông Công Việt Cường - Chủ tịch Hội người Hà Nội đã nhấn mạnh ý nghĩa trọng đại của sự kiện lịch sử ngày 10/10 cách đây 69 năm khi bộ đội ta từ các hướng tiến vào giải phóng, tiếp quản Thủ đô trong rừng cờ hoa rực rỡ và tiếng reo hò của hàng chục vạn đồng bào.

Chương trình có sự hiện diện của lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức - Đại sứ Vũ Quang Minh. Ảnh: Quang Chí
Ông Đoàn Xuân Hưng - Phó Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam, nguyên Đại sứ tại CHLB Đức phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Quang Chí
Ông Công Việt Cường - Chủ tịch Hội người Hà Nội phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Quang Chí

Cũng theo ông Công Việt Cường, Hội người Hà Nội kể từ khi được thành lập cách đây 13 năm luôn là mái nhà chung đầm ấm, một sân chơi bổ ích cho những người con Hà Nội, luôn gương mẫu và đồng hành với các hoạt động cộng đồng. Hội cũng luôn hướng về Hà Nội với những việc làm thiết thực, tình nghĩa, như quyên góp ủng hộ trẻ khuyết tật ở Hà Nội và gần đây nhất hoạt động chung tay giúp vơi bớt nỗi đau cho các gia đình trong vụ hỏa hoạn chung cư mini ở Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Với chủ đề "Hà Nội ngày trở về" trong chương trình chào mừng ngày giải phóng Thủ đô năm nay, ông hy vọng những người con Hà Nội trong lần trở về bằng ký ức này sẽ luôn vững tinh thần và tự hào về quê hương, về sự phát triển và phồn vinh của đất nước.

Một số hình ảnh đẹp tại buổi gặp mặt. Ảnh: Quang Chí
Đại diện Đại sứ quán, Đại sứ Vũ Quang Minh cũng điểm lại mốc son ý nghĩa này, đồng thời nhấn mạnh rằng chương trình "Hà Nội ngày trở về" không chỉ dành riêng cho những người con Hà Nội mà trên tất cả đó còn là Thủ đô yêu dấu, là nơi trở về của tất cả những người con Việt đang xa xứ. 

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.

Hà Nội sẽ lần đầu tổ chức Lễ hội Sen năm 2024 trong 5 ngày của tháng 7 tới tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ. Sự kiện gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.