Xúc động Lễ thượng cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đúng 5h50 phút sáng 25/7/2024, trong không khí thành kính, trang nghiêm, các chiến sĩ tiêu binh Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện nghi lễ treo cờ rủ trên Quảng trường Ba Đình.

Rất đông người dân, trong đó có nhiều bạn trẻ có mặt ở Quảng trường Ba Đình từ sớm để chứng kiến Lễ thượng cờ ngày Quốc tang. Khi lá cờ được kéo lên, nhiều người đã không kìm được nước mắt.

Các chiến sĩ tiêu binh Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiến vào Quảng trường Ba Đình.

Hàng trăm người dân với trang phục sẫm màu, lịch sự, từ nhiều tỉnh thành đã có mặt trên Quảng trường Ba Đình tham dự lễ thượng cờ.

Khi lá cờ được kéo lên, nhiều người đã không kìm được nước mắt.

Bà Thu Hải Đường - Phường Khâm Thiên, quận Đống Đa nghẹn ngào chia sẻ: “Bộ áo dài đen hôm nay tôi mặc là truyền thống của người Hà Nội khi cha mẹ mất. Hôm nay, tôi mặc bộ áo dài này để tưởng nhớ tới bác".

Bà Thu Hải Đường - Phường Khâm Thiên, quận Đống Đa.

Ông Phạm Đức Vinh - Phường Điện Biên, quận Ba Đình xúc động nói: “Tôi là người dân Hà Nội và đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã từng làm Bí thư Thành ủy Hà Nội và gắn bó với Hà Nội rất nhiều. Chúng tôi thấy đất nước Việt Nam ta luôn biết ơn những người đã có công với đất nước, với dân tộc. Tôi cảm thấy đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người đã dành cả cuộc đời vì dân vì nước”.

Người dân không cầm được nước mắt trong Lễ thượng cờ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng 25/7.

Những đôi mắt hoen đỏ, những giọt nước mắt rưng rưng. Hàng trăm con người tuy đến từ nhiều nơi khác nhau, khi chứng kiến khoảnh khắc lá cờ rủ được kéo từ từ trước Quảng trường Ba Đình lịch sử, bắt đầu ngày Quốc tang đầu tiên, dường như đều hòa chung nỗi buồn thương về sự mất mát lớn của đất nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.