Xúc tiến đầu tư đường sắt liên vận Việt - Trung
Dự kiến quy mô khổ đường của cả 3 tuyến này đều là 1.435mm, tốc độ 160km/h với tàu khách, 120km/h với tàu hàng. Việc triển khai 3 dự án này đang là một trong những ưu tiên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam - Trung Quốc.
Mặc dù hệ thống đường sắt liên vận phía Việt Nam còn lạc hậu, nhưng từ hiệu quả của hệ thống đường sắt liên vận hiện có, nếu tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng được khởi công xây dựng từ năm 2025 như mục tiêu của Chính phủ và 2 tuyến còn lại là Hà Nội - Đồng Đăng và tuyến Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái sớm được đầu tư xây dựng.
Sau khi hoàn thành, 3 tuyến này sẽ giúp Việt Nam kết nối với hệ thống đường sắt dài nhất thế giới là Trung Quốc tới Trung Á, châu Âu qua Trung Quốc và giúp Trung Quốc kết nối với ASEAN qua Việt Nam.
Việc kết nối đường sắt hai nước là rất quan trọng trong chuỗi cung ứng, có ý nghĩa chiến lược vì hiện nay tàu từ Trung Quốc có thể chạy từ Anh và Tây Ban Nha.
Sáng 14/11 (theo giờ Peru), tức chiều tối 14/11 (theo giờ Việt Nam), trong chương trình tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2024, Chủ tịch nước Lương Cường, với tư cách là khách mời chính, đã có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC 2024.
Camera hành trình từ chiếc xe đằng sau ghi lại ô tô con liều lĩnh cố vượt qua xe đầu kéo trong đoạn đường hẹp nên bị đâm xoay ngang đường, hư hỏng nặng, may mắn không có tử vong.
Chiều nay, 15/11, Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với Trung tâm Tư vấn Sức khoẻ Cộng đồng CHD, thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, cùng các đơn vị liên quan tổ chức buổi thông tin cho các cơ quan báo chí truyền thông về những điểm mới trong Luật Trật tự ATGT Đường bộ về đảm bảo an toàn cho trẻ em trên xe ô tô khi tham gia giao thông.
Trước tình trạng xe quá khổ quá tải tái diễn, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc gia tăng là ý thức tham gia giao thông của người lái xe. Đáng nói là nhiều người dù hiểu biết luật nhưng vẫn cố tình vi phạm.
Thông tư 46/2024/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực từ 15/11 đã bỏ hình thức giám sát cảnh sát giao thông bằng thiết bị ghi âm, ghi hình và quy định phải công khai kế hoạch tuần tra, xử lý vi phạm giao thông.
0