Xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Kyushu 2023

Tiếp nối chương trình làm việc tại Nhật Bản, sáng 11/11, tại tỉnh Fukuoka, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Nguyễn Thị Tuyến, trưởng đoàn công tác đã chủ trì hội nghị 'Tọa đàm xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Kyushu 2023' nhằm thúc đẩy kết nối, giao lưu hợp tác giữa thành phố Hà Nội với khu vực Kyushu. Chương trình có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Việt Nam ở Fukuoka Vũ Chi Mai, cùng đại diện các tổ chức, Hiệp hội, Doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Việt Nam và Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải nhấn mạnh Hà Nội được đánh giá là điểm đến an toàn, hấp dẫn và tiềm năng đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài. Nhật Bản là đối tác quan trọng của Hà Nội. Chính quyền thành phố luôn coi trọng và sẵn sàng tạo những điều kiện tốt nhất khi các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm, đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội.

Trong khuôn khổ Tọa đàm, đoàn đã có cuộc trao đổi bên lề với đại diện Hội người Việt Nam ở Fukuoka. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến bày tỏ vui mừng vì sự phát triển và gắn kết chặt chẽ của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở Fukuoka. Chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu lần thứ III của Hội người Việt Nam tại Fukuoka tháng 9/2023 vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội tin tưởng và hy vọng Ban chấp hành Hội khóa mới tiếp tục phát huy kết quả đạt được, góp phần xây dựng cộng đồng người Việt Nam ổn định, phát triển, ngày càng vững mạnh trở thành một cầu nối văn hóa giữa nhân dân hai nước.

Cùng ngày, đoàn công tác thành phố cũng đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến mong muốn Tổng Lãnh sự quán sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa các hoạt động kết nối, hợp tác cấp địa phương, giới thiệu doanh nghiệp Nhật Bản có mong muốn đầu tư vào thành phố Hà Nội; đồng thời luôn quan tâm, đồng hành, hỗ trợ bà con ta tại Fukuoka an tâm sinh sống, học tập, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như quan hệ hợp tác hai nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một điểm đến thoáng đãng, trong lành và hấp dẫn đã hình thành. Đó là phố Trần Nhân Tông, địa điểm được quận Hai Bà Trưng,Hà Nội, lựa chọn là không gian đi bộ trong những ngày cuối tuần.

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các trục hướng tâm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai giải pháp xén dải phân cách nhằm mở rộng mặt đường, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Từ ngày 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.

Cách đây 5 năm, Hà Nội đã ghi danh vào Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO về lĩnh vực thiết kế. 5 năm qua, Thành phố đã tận dụng tối đa cơ hội hày để định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên mọi lĩnh vực sáng tạo văn hóa, thúc đẩy sáng tạo và công nghiệp văn hóa.

Thi đua làm theo lời Bác, cán bộ hội viên phụ nữ thủ đô luôn chú trọng phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với các mô hình, việc làm cụ thể thiết thực đem lại lợi ích cho cộng đồng.