Xúc tiến quảng bá du lịch bằng cách thức mới

Ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực để tạo đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, đặc biệt là định vị thương hiệu du lịch Việt Nam bằng những hành động cụ thể.

Quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước là giải pháp quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu năm 2024 đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế, 110 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng thu du lịch 840.000 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch có nhiều điểm mới ở các thị trường mục tiêu. Do vậy, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản) tiếp tục tăng trưởng mạnh, thị trường Đông Nam Á tăng trưởng ổn định, thị trường châu Âu tăng trưởng sôi động. Việc mở rộng và đa dạng các hoạt động xúc tiến tại những thị trường lớn đã giúp du lịch Việt Nam tăng thêm lượng khách quốc tế.

Ông Hồ Xuân Phúc, Tổng giám đốc Công ty du lịch Hanotours, cho biết: “Tôi thấy sự nỗ lực rất lớn từ cơ quan quản lý Nhà nước, đặc biệt Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã có những lộ trình rất cụ thể, có thời gian cả năm cho các hoạt động xúc tiến. Đây là những tín hiệu tích cực, có ý nghĩa quan trọng khẳng định Việt Nam là một đất nước hòa bình và mong muốn đón tiếp du khách đến Việt Nam du lịch tham quan trải nghiệm”.

Kong - Đảo đầu lâu là một dự án phim đa phần có các cảnh quay được ghi hình tại Việt Nam.

Đặc biệt, vừa qua, sự kiện xúc tiến du lịch, điện ảnh với thủ đô giải trí thế giới ở Hoa Kỳ là một dấu ấn quan trọng trong hành trình làm mới cách xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam. Lượng khách đăng ký tham gia chương trình lên tới hàng nghìn người cho thấy uy tín, ảnh hưởng của các đối tác Hollywood. Sự quan tâm của công chúng và giới làm phim đã góp phần quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam. Thông qua điện ảnh quảng bá điểm đến và khai thác hiệu quả du lịch từ điện ảnh, tạo đột phá trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

Ngay sau sự kiện này, năm 2025 Việt Nam dự kiến đón các hãng phim Hollywood tới khảo sát bối cảnh quay phim và dịch vụ du lịch tại Việt Nam, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng hơn giữa hai nước trong lĩnh vực điện ảnh.

Ông Nicholas Simon, Tổng giám đốc Indochina Productions, cho biết Kong - Đảo đầu lâu là một minh chứng điển hình, góp phần trực tiếp vào phát triển du lịch vì đa phần các cảnh quay được ghi hình tại Việt Nam. Một lí do nữa, nhà sản xuất là người sản xuất chương trình truyền hình nổi tiếng tại Hoa Kỳ.

Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch tiếp tục tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, tổ chức các hoạt động quảng bá tại những thị trường mục tiêu nhằm thu hút khách quốc tế, đặc biệt là nguồn khách có chi tiêu cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 2/12, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần thứ năm với chủ đề "Tăng trưởng kinh tế 2 con số vùng Đông Nam Bộ năm 2025: Thách thức, cơ hội và giải pháp".

Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đang xác minh đơn tố giác đối với Trịnh Ngọc Sơn (SN 1986, HKTT: phường Phúc Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/11, cán bộ Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội, phát hiện một người đàn ông cất giấu 3 mẫu vật nghi là sừng tê giác.

Khi thuốc lá điện tử bị cấm từ năm 2025 theo sự thống nhất của Quốc hội, người sản xuất, kinh doanh, sử dụng mặt hàng này có thể chịu xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Những ngày cuối năm, nhiều người dân có nhu cầu vay tiền. Lợi dụng tâm lý của khách hàng muốn vay nhanh, thủ tục thuận tiện, các đối tượng đã giả danh nhân viên ngân hàng, công ty tài chính đăng tải thông tin hỗ trợ vay tiền, giải ngân nhanh trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị hỗ trợ ngăn ngừa thông tin giả mạo về xuất khẩu lao động.