Xúc tiến thương mại Việt Nam - Liên bang Nga
Sinh ra và lớn lên tại quận Ba Đình, thủ đô Hà Nội, song từ lâu chị Huyền và gia đình đã giữ thói quen tiêu dùng sản phẩm Nga trong cuộc sống hàng ngày.
Chị Nguyễn Thị Thu Huyền - Quận Ba Đình nói: Gia đình tôi có người làm việc và sinh sống ở bên Nga nên rất thích các thực phẩm và đồ dùng của Nga, bản thân là thế hệ trẻ nhưng cũng rất thích nghiên cứu các sản phẩm của Nga sản xuất và hiện nay nhiều người Việt rất ưa chuộng.
Những năm gần đây, người tiêu dùng trong nước đã dần quen với sự có mặt của hàng hóa Nga trên thị trường. Từ các mặt hàng thực phẩm, nông sản đến quà tặng… với những ưu thế về chất lượng và giá thành, hàng Nga đã trở thành mặt hàng bán chạy, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm.
Chị Phạm Tuyết Mai - Phụ trách cửa hàng thực phẩm Nga cho biết: Thời điểm cuối năm hàng Nga sẽ bán chạy hơn, đặc biệt là cạnh tranh về giá cả. Kinh tế 2 nước ngày càng phát triển, hàng xuất khẩu cũng dễ dàng hơn.
Là cơ quan đại diện Bộ Nông nghiệp Nga tại Việt Nam, trung tâm Good Food Russia đã kết nối hơn 20 doanh nghiệp của 2 nước, với giá trị hợp đồng nguyên tắc trên 30 triệu đôla Mỹ. Đặc biệt năm nay, số lượng hàng hóa xuất khẩu từ Nga sang Việt Nam đã tăng gấp 4 lần năm ngoái
Ông Nguyễn Ngọc Phúc – Quyền giám đốc trung tâm Good Food Russia tại Việt Nam cho biết: Đối với nước Nga và doanh nghiệp bên Nga, Việt Nam là thị trường họ mong muốn được vào, đây là một trong những cửa vào của thị trường Đông Nam Á. Càng ngày sự quyến rũ của thị trường Việt Nam ngày càng lớn, kỳ vọng vào thị trường ngày càng tăng.
Việt Nam là quốc gia duy nhất ký kết hiệp định thương mại tự do với tất cả các đối tác kinh tế lớn trên toàn cầu, đồng thời là thành viên của ASEAN, khu vực có khoảng 600 triệu dân. Như vậy, Việt Nam có thể trở thành cửa ngõ để Nga tiếp cận khu vực và các quốc gia mà Việt Nam đã ký kết. Đồng thời, Việt Nam cũng có thể trở thành trung tâm sản xuất của doanh nghiệp Liên bang Nga. Đây là những điều kiện lý tưởng giúp 2 nước thực hiện mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 5 tỷ đôla Mỹ vào năm 2025.
Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác đang cần dòng vốn FDI xanh cho phát triển bền vững và chuyển đổi xanh. Mặc dù, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của Việt Nam được đánh giá là dồi dào, song để dẫn dòng vốn FDI xanh cần có chiến lược dịch chuyển dòng vốn.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ thị số 12 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Bộ Công Thương vừa yêu cầu bảo đảm cung - cầu hàng hoá, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Hội Nông dân tỉnh Hà Giang vừa phối hợp với Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức phiên giao dịch giới thiệu, kết nối, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hà Giang, tại Trung tâm hỗ trợ nông dân Hà Nội vào sáng 21/11.
Tối 21/11, tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Hiện nay, việc thực hiện công khai ngân sách nhà nước là bắt buộc đối với các cấp ngân sách nhà nước (NSNN), đơn vị dự toán ngân sách, tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ, chương trình, dự án đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) có sử dụng vốn NSNN.
0