Xung đột Nga – Ukraine: hai bên sử dụng nhiều UAV

Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố rằng họ đã tấn công các cơ sở sân bay của Ukraine, trong khi Ukraine cùng ngày cho biết lực lượng quân đội nước này đã tham gia 104 trận giao tranh với lực lượng Nga ở mặt trận tiền tuyến.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng quân đội của họ đã sử dụng vũ khí tầm xa, có độ chính xác cao trên biển, bao gồm tên lửa siêu thanh "Dagger" và máy bay không người lái để tấn công cơ sở hạ tầng sân bay của Ukraine.

Trong thông báo, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng tất cả các mục tiêu đều bị bắn trúng. Trong khi đó, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hai máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ukraine, 62 máy bay không người lái và đánh chặn một số tên lửa và rocket do Mỹ sản xuất.

UAV trong xung đột Nga - Ukraine. Đồ họa: CIUS.

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo rằng lực lượng của họ đã tham gia 104 cuộc giao tranh trên tiền tuyến trong 24 giờ qua. Trong đó, các trận giao tranh căng thẳng nhất xảy ra ở khu vực Pokrovsk và Toretsk, nơi lực lượng Nga phát động nhiều cuộc tấn công với quy mô lớn. Lực lượng không quân Ukraine cũng cho biết họ đã bắn hạ 23 máy bay không người lái của Nga vào rạng sáng ngày 27/6.

Hiện tại, cả Nga và Ukraine đều đang đẩy mạnh các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu đối phương. Theo Russia Today, một đội bay không người lái của quân đội Nga đang theo dõi chặt chẽ động thái của quân đội Ukraine, đồng thời khẳng định sản lượng máy bay không người lái quân sự của Nga đang ngày càng tăng.

Truyền thông Anh cũng đưa tin quân đội Ukraine đang tăng cường khả năng phòng thủ trước các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga. Báo cáo dẫn lời các chuyên gia cho biết, mỗi binh sĩ điều khiển máy bay không người lái Ukraine trung bình phải điều khiển từ 50 đến 60 máy bay không người lái mỗi ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố lực lượng của họ đã nắm quyền kiểm soát làng Rozdolivka ở miền Đông Ukraine.

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.

Ngày 28/6, Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ cho biết lực lượng này đã phá hủy một thiết bị bay không người lái do Houthi phóng về phía Biển Đỏ và một cơ sở radar của Houthi ở Yemen.

Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố rằng họ đã tấn công các cơ sở sân bay của Ukraine, trong khi Ukraine cùng ngày cho biết lực lượng quân đội nước này đã tham gia 104 trận giao tranh với lực lượng Nga ở mặt trận tiền tuyến.

Ngày 27/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua nghị quyết, với 12 phiếu thuận và 3 phiếu trắng của Nga, Trung Quốc và Algeria, yêu cầu lực lượng Houthi ở Yemen ngay lập tức chấm dứt mọi hành động tấn công tàu thuyền thương mại ở Biển Đỏ.