Xung đột Nga-Ukraine: Một năm nhìn lại

Cuộc xung đột Nga - Ukraine chính thức tròn một năm, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu thực sự nào về một lối thoát cho cuộc xung đột này. Cuộc xung đột bước sang năm thứ 2 với nguy cơ có thể khốc liệt hơn, bởi vũ khí đang là chủ đề nghị sự chính của phương Tây khi họp bàn về Ukraine, thay vì việc tìm kiếm đối thoại hòa bình. Điều đó làm dấy lên lo ngại căng thẳng leo thang thành một cuộc đối đầu trực diện giữa Nga với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), ông Borge Brende cho biết Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và một số quan chức quốc tế tới Riyadh của Saudi Arabia để đàm phán nhằm thúc đẩy một thỏa thuận hòa bình ở Gaza bên lề cuộc họp của WEF. Ông cũng cho biết thêm rằng cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza sẽ nằm trong chương trình nghị sự.

Thủ tướng Campuchia Hun Manet cho biết, 20 binh sĩ đã thiệt mạng và một số người bị thương sau khi xảy ra hỏa hoạn kèm theo một loạt vụ nổ tại kho đạn thuộc Bộ Tư lệnh Quân sự số 3 ở tỉnh Kampong Speu.

Thủ đô Nhật Bản đã đánh dấu lễ kỷ niệm 70 năm ngày ra đời của con quái vật hư cấu Godzilla bằng màn trình chiếu ánh sáng đặc biệt trên một tòa nhà cao tầng ở Tokyo. Sự kiện này là một phần trong kế hoạch xúc tiến du lịch Tokyo có tên "Tokyo ánh sáng và màn đêm”.

Theo BBC, hai món đồ quý hiếm được trục vớt từ tàu Titanic, gồm một chiếc túi đựng đàn violin và một chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng, đã được bán đấu giá tại Anh với mức giá kỉ lục.

Chính quyền thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) cho biết, 5 người đã thiệt mạng và 33 người khác bị thương trong trận lốc xoáy mạnh tấn công thành phố này. Một trạm thời tiết cách nơi xảy ra lốc xoáy khoảng 2,7 km ghi nhận sức gió đạt 20,6 m/s.

Bangladesh đang phải hứng chịu đợt nóng kỷ lục và kéo dài với nhiệt độ trên 40 độ C, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và sức khỏe của người dân. Các nhà khí tượng học cảnh báo rằng, nhiệt độ có thể tăng thêm trong những ngày tới khi đợt nắng nóng vẫn chưa kết thúc.