Xung đột Nga - Ukraine tác động đến toàn cầu

Một năm sau khi nổ ra cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, Pháp và các nước khác ở châu Âu rơi vào thế khó, khi chịu tác động của lạm phát, khủng hoảng năng lượng, trong khi tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Nga đang giành thắng lợi ở một loạt thành phố quan trọng như Avdiivka và Chasov Yar. Trong khi đó, Ukraine và Mỹ đang gặp bất đồng trong quan điểm về việc tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga.

Israel tuyên bố sẽ buộc Iran phải trả giá xứng đáng cho các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái do Tehran tiến hành nhằm vào Israel. Nội các chiến tranh của Israel đã họp nhiều lần để tranh luận về một phương án hành động nhằm bổ sung cho nỗ lực ngoại giao chống lại Iran kể từ các cuộc tấn công trực tiếp chưa từng có nhằm vào Israel. Phương án trả đũa đã được quyết định. Sáng nay Israel đã không kích vào lãnh thổ Iran. Tổng thống Iran cảnh báo rằng ngay cả cuộc tấn công dù “nhỏ nhất” vào lãnh thổ của nước này cũng sẽ nhận lại một cuộc tấn công đáp trả “quy mô lớn và khắc nghiệt”. Vậy Iran có thể tự vệ hiệu quả đến mức nào nếu một cuộc tấn công như vậy xảy ra?

Tối 17/4, Ukraine đã sử dụng khoảng 12 tên lửa chiến thuật ATACMS tập kích một sân bay Nga ở Dzhankoy, trên bán đảo Crimea. Ngay lập tức, Nga đáp trả bằng cách tấn công tên lửa vào một khách sạn nơi quân đội Ukraine đóng quân khiến hơn 50 binh lính thương vong.

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an về việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải, đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Phó Thông đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza và thực hiện đầy đủ nghị quyết 2728

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã gặp Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba bên lề hội nghị Ngoại trưởng G7 ở Capri, Italia. Tại đây, ông Antony Blinken đã kêu gọi các đồng minh duy trì ủng hộ Ukraine.

Quân đội Israel đã công bố số hình ảnh về cuộc tấn công quân sự nhằm vào cơ sở hạ tầng của lực lượng Hezbollah ở miền Nam Liban.