Xung đột ở Gaza đã khiến hơn 33.000 người Palestine thiệt mạng

Bộ Y tế vùng lãnh thổ Gaza cho biết cuộc tấn công trả đũa không ngừng của Israel ở Dải Gaza đã giết chết hơn 33.000 người Palestine và làm bị thương hơn 75.000 người khác kể từ khi các chiến binh Hamas tấn công vào Israel vào ngày 7 tháng 10

Trong 24 giờ qua, quân đội Israel đã giết chết 62 người Palestine và làm bị thương 91 người khác. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo quân đội Israel tiếp tục hoạt động ở miền Trung và miền Nam Gaza trong 24 giờ qua. Trong khi đó, một nhóm vũ trang Palestine lên tiếng nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bằng tên lửa ở miền nam Israel vào cuối ngày.

Cuộc tấn công trả đũa không ngừng của Israel ở Dải Gaza đã giết chết hơn 33.000 người Palestine và làm bị thương hơn 75.000 người khác

Tại trung tâm Dải Gaza, quân đội Israel đã giết chết một số tay súng Palestine và điều máy bay chiến đấu tấn công một cơ sở quân sự trong khi ở Khan Yunis phía nam Gaza, họ phát hiện một kho vũ khí và đột kích một số cơ sở quân sự.

Trong ngày 5/4, không quân Israel cũng đã tiến hành các cuộc không kích vào nhiều mục tiêu quân sự ở Dải Gaza. Vào buổi tối, hai tên lửa bắn từ Gaza vào thành phố Netivot phía nam Israel, đây là vụ tấn công tên lửa đầu tiên vào khu vực này kể từ ngày 16/1 năm nay. Vào ban đêm, các thành phố phía nam Sderot và Ashkelon cũng bị tấn công bằng tên lửa có còi báo động vang lên và hệ thống phòng không "Mái vòm sắt" đã chặn được một số tên lửa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.