Xung quanh đề xuất bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10

Chỉ còn khoảng 4 tháng nữa sẽ tới kỳ thi đầu vào THPT công lập tại Hà Nội. Với nhiều phụ huynh và học sinh, đây được coi là kỳ thi căng thẳng và nhiều áp lực nhất bởi độ khó và tính cạnh tranh đôi khi còn cao hơn cả thi vào đại học. Vì thế đề xuất có nên bỏ môn thi thứ 4 hay không một lần nữa lại trở thành đề tài nóng được bàn luận sôi nổi với rất nhiều tranh cãi, ý kiến trái chiều được đưa ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp văn hóa lớp 10 kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.

Hầu hết các trường tư thục ở Hà Nội đều áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp trung học cơ sở để tuyển học sinh vào lớp 10.

Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 trường công lập năm học 2024-2025, học sinh phải dự thi đủ ba bài thi gồm Ngữ văn, Ngoại ngữ và Toán.

Có ba trường hợp được cộng điểm ưu tiên và học sinh lưu ý chuẩn bị hồ sơ minh chứng và nộp kèm phiếu đăng ký nguyện vọng dự tuyển nhằm bảo đảm quyền lợi.

Nếu đoạt giải cấp thành phố trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9, học sinh được cộng điểm ở vòng sơ tuyển khi dự tuyển vào lớp 10 chuyên.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường Trung học phổ thông công lập.