Xung quanh đề xuất mới về đăng ký thường trú ở Hà Nội

Người đi thuê nhà tại Hà Nội muốn đăng ký thường trú trong các quận nội thành, nơi ở phải có diện tích tối thiểu 15 m2. Đây là đề xuất được thành phố đưa ra để lấy ý kiến, trong dự thảo Nghị định quy định về diện tích nhà ở tối thiểu để đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ. Đề xuất này được kỳ vọng sẽ góp phần giảm áp lực dân cư nội đô, ổn định an ninh trật tự, đảm bảo đời sống an sinh xã hội của người dân. Tuy nhiên, người dân vẫn còn có nhiều băn khoăn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay, ngày 19/5/2023, kỷ niệm ngày sinh lần thứ 134 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ nhiều ngày qua nhân dân khắp mọi miền tổ quốc đã xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Tối 17/5, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.

Nhận được phản ánh về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè xung quanh hồ Văn Quán, lực lượng chức năng phường Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội) đã vào cuộc xử lý, lập lại trật tự, đảm bảo mỹ quan đô thị và cuộc sống của người dân.

Tình trạng các hộ kinh doanh chiếm dụng vỉa hè để sử dụng vào mục đích cá nhân đã không còn xa lạ với người dân Thủ đô. Vấn đề này vẫn chưa được xử lý.

Nhà lưu niệm Bác Hồ ở phường Phú Thượng (Tây Hồ, Hà Nội) nép mình bên bờ đê sông Hồng lộng gió, lẫn trong những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát.

Chỉ còn hơn một tháng nữa Hà Nội sẽ chính thức có thêm một tuyến đường sắt đô thị đi vào hoạt động, giúp người dân đi lại thuận lợi, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh Thủ đô hiện đại, văn minh.