Xung quanh việc xác định giá đất theo thị trường

Nghị quyết 18/NĐ-CP được đánh giá là cột mốc quan trọng, với những điểm mới đột phá, hướng đến giải pháp nhằm khơi thông nguồn lực đất đai, tạo sức bật cho phát triển. Nghị quyết có một nội dung dành được sự quan tâm rất lớn từ dư luận, đó là sẽ bỏ khung, xác định giá đất theo thị trường. Sau đây là một số câu hỏi của khán giả gửi đến Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Hà.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kiến tạo thành phố thông minh để làm ra nhiều lợi ích hơn cho xã hội và con người. Đây chính là kinh nghiệm đúc rút được từ các thành phố đã phát triển thành công mô hình này.

Theo khoản 1 Điều 132 Luật Đất đai 2013, đất công ích được hiểu là quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích không quá 5% tổng diện tích đất trồng cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản, để phục vụ cho các nhu cầu công ích của địa phương.

Lựa chọn mua hoặc thuê chung cư cũ, có thể mang lại những lợi ích kinh tế như chi phí sinh hoạt thấp hơn so với các tòa nhà mới xây. Tuy nhiên, điều này cũng đi kèm với một số rủi ro mà người mua nên cân nhắc.

Trên thế giới, nhà ở xã hội đã được nhiều nước phát triển quan tâm và có những chính sách hỗ trợ người dân để làm sao có thể sở hữu nhà một cách dễ dàng nhất.

Hơn 10.000 cá nhân bị lừa với tổng số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Đây chính là hệ lụy từ vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến BĐS Nhật Nam trong những ngày gần đây. Đáng tiếc đây không phải là trường hợp hiếm gặp khi trước đó, hàng loạt vụ việc tương tự cũng đã bị lực lượng chức năng phanh phui.

Tại Hội nghị đại biểu chuyên trách Quốc hội vừa qua, nhiều đại biểu đã có ý kiến liên quan đến việc đặt cọc, tỷ lệ cọc trong Luật Kinh doanh bất động sản. Theo đó, cần quy định rõ tỉ lệ tối đa, tránh tình trạng chủ đầu tư nhận tiền đặt cọc như một kênh huy động vốn.