Xuống hạng sau 111 năm, cổ động viên Santos điên cuồng bạo loạn

Như đã đưa tin, CLB Santos của huyền thoại Pele và một số ngôi sao bóng đá nổi tiếng như Neymar vừa chính thức xuống hạng sau 111 năm. Điều này đã khiến cổ động viên của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Brazil vô cùng tức giận và quyết định gây ra vụ bạo loạn kinh hoàng.

Một video trên mạng xã hội cho thấy một cuộc bạo loạn đã nổ ra trên sân Estádio Urbano Caldeira. Các cổ động viên Santos phẫn nộ ném những vật thể lạ xuống sân và liên tục chửi rủa các cầu thủ. Đội ngũ an ninh đã nhanh chóng hộ tống trọng tài và cầu thủ hai đội rời sân. Ngoài ra, cổ động viên Santos còn tạo ra vụ bạo loạn kinh hoàng trên đường phố. Họ đốt phá ô tô, xe bus lẫn xe cứu thương, buộc lực lượng Cảnh sát quân sự phải điều động cả trực thăng để trấn áp. Qua đoạn video có thể thấy thành phố Santos như chìm trong biển lửa.

Nguyên do cho vụ bạo loạn kinh hoàng này là do câu lạc bộ Santos đã để thua 2-1 trước Fortaleza ngay trên chính sân nhà tại vòng cuối giải vô địch Brazil diễn ra vào 7/12. Điều này đã khiến Santos bị đẩy xuống địa ngục khi đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Brazil đã phải xuống hạng sau 111 năm.

Đội bóng của huyền thoại Pele phải xuống hạng sau 111 năm

Cũng trong ngày xuống hạng, Santos còn phải cay đắng chứng kiến đại kình địch Palmeiras giành chức vô địch quốc gia Brazil lần thứ 12 trong lịch sử. Ở mùa giải này, Palmeiras đã xuất sắc lội ngược dòng để vượt qua Botafogo ở thời điểm quyết định.

Cổ động viên của Santos không thể chấp nhận thực tế này. Với họ, đội bóng đã sản sinh ra nhiều ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Pele, Neymar và cũng là đội bóng giàu thành tích thứ hai trong lịch sử bóng đá Brazil với 8 lần vô địch, chỉ xếp sau Palmeiras là một niềm tự hào rất lớn. Ngay khi Santos chính thức bị đẩy xuống hạng, bạo loạn đã nổ ra.

Cổ động viên Santos đã tạo ra vụ bạo loạn kinh hoàng trên đường phố
Thành phố Santos như chìm trong biển lửa.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.