Xuyên đêm bắt quả tang cát tặc trên sông Hồng

Ngày 25/11, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội thông tin về quá trình bắt giữ hai tàu khai thác cát trộm lợi dụng đêm tối hoạt động trên sông Hồng. Toàn bộ kế hoạch và quá trình vây bắt do Thượng tá Nguyễn Chí Công, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông trực tiếp chỉ đạo.

Khoảng 21h24’ ngày 24/11 tại địa phận xã Tản Hồng, huyện Ba Vì (Hà Nội), tổ công tác Đội Cảnh sát đường thủy số 1, Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp cùng Công an huyện Ba Vì, mật phục trên sông Hồng phát hiện, bắt giữ một phương tiện tàu hút số hiệu NB-8186 có gắn các thiết bị khai thác cát, không kẻ, gắn số đăng ký đang hút cát từ lòng sông Hồng bơm lên khoang chứa hàng của phương tiện tàu chở hàng có gắn số kiểm soát VR 16043207.

Bắt giữ tàu cát tặc trên sông Hồng

Vào thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã yêu cầu những người trên hai phương tiện dừng việc bơm, hút cát. Đến khoảng 22h30' cùng ngày (24/11) những người có mặt trên phương tiện VR 16043207 đã chấp hành di chuyển phương tiện về đúng vị trí ban đầu đã bơm, hút cát. Tiến hành kiểm tra thực tế hai phương tiện trên phương tiện tàu hút không số đăng ký, không gắn số kiểm soát có bốn người. Phương tiện tàu chở số đăng ký NB-8186 có ba người.

Lực lượng chức năng tiến hành khám xét và kiểm tra tàu cát tặc

Tại thời điểm kiểm tra những người có mặt trên hai phương tiện trên đều không xuất trình được giấy phép khai thác khoáng sản do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Những người làm việc trên phương tiện tàu hút, không gắn số đăng ký, số kiểm soát không xuất trình được giấy tờ phương tiện và giấy chứng nhận khả năng chuyên môn. Những người làm việc trên phương tiện NB-8186 chỉ xuất trình được đăng ký, đăng kiểm của phương tiện và giấy chứng nhận khả năng chuyên môn của người điều khiển phương tiện. Số lượng cát do tàu hút không gắn số đăng ký đã khai thác được bơm vào khoang chứa hàng của phương tiện VR 16043207 khoảng 250 m3 - 300 m3 cát lẫn nước.

Đến rạng sáng ngày 25/11, Đội cảnh sát đường thủy số 1 đã hoàn thiện các thủ tục ban đầu, tiến hành đưa hai phương tiện nêu trên về tạm giữ tại Cảng Sơn Tây, phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong phần Talk Cabin của Tàu và Xe ngày 26/7, hãy cùng nói đến một tình trạng khá phổ biến khác trên các tuyến đường hiện nay là việc các xe đi vào làn khẩn cấp, chiếm làn đường khẩn cấp khi xe không gặp sự cố.

Xe container tông sập nhiều nhà dân khiến ba người tử vong tại Đắk Nông. Xe đã chạy với vận tốc 84km/giờ ở thời điểm xảy ra tai nạn. Tốc độ này vượt 40% so với tốc độ cho phép ở đoạn đường này.

Sau 18h ngày 25/7, người dân có thể vào nhà tang lễ để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Để đảm bảo an ninh an toàn, Công an Thành phố đã xây dựng nhiều phương án hướng dẫn, tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến đường xung quanh những khu vực tổ chức tang lễ.

Tình huống giao thông bên dưới không hiếm thấy trên các tuyến đường cao tốc và quốc lộ, khi các tài xế vô tình hoặc cố ý cho xe chạy gần như song song, chiếm hết cả làn đường, khiến xe phía sau không thể vượt lên.

Clip được chủ xe có camera hành trình ghi lại, sự việc diễn ra vào tối ngày 23/7, trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn giữa lối ra huyện Gia Lâm, Hà Nội và lối ra thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tình huống xảy ra vào tối ngày 23/7 tại lối ra gần khu đô thị Smart City, Đại lộ Thăng Long.