Xuyên đêm giải cứu bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp
Trong đêm ngày 1/1, rạng sáng ngày 2/1, lực lượng cứu hộ tiếp tục ứng trực xuyên đêm để triển khai công tác giải cứu nạn nhân. Đây là đêm thứ 2 lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm với hy vọng sớm đưa cháu bé lên. Sau khi có thiết bị chuyên dụng khoan cọc nhồi tải trọng 35 tấn, lực lượng cứu hộ đẩy nhanh công việc với mục tiêu sớm nhổ được cọc bêtông. Tuy nhiên, máy hoạt động không như dự tính, buộc phải dừng. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục nghiên cứu, tìm giải pháp tối ưu hơn.
Trước đó, khoảng 11 giờ 30 trưa ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Các nhân chứng cho biết, sau khi rơi vào cọc bêtông, bé Nam kêu cứu chừng 10 phút rồi tiếng dần mất hút.
Ngay sau khi nhận thông tin, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, địa phương và các đơn vị cứu hộ đã đến hiện trường dùng các biện pháp, bơm oxy tạo dưỡng khí cho cháu bé...
Theo thông tin từ lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp, công tác cứu hộ có thể sẽ hoàn thành trong hôm nay 2/1. Hiện tại tất cả các kịch bản đã được lực lượng cứu hộ tính đến và chuẩn bị các phương án ứng phó.
Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.
Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).
0