Xuyên đêm giải cứu bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp

Đến 7h sáng 2/1, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Đồng Tháp vẫn tiếp tục tiến hành các phương án để giải cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình).

Trong đêm ngày 1/1, rạng sáng ngày 2/1, lực lượng cứu hộ tiếp tục ứng trực xuyên đêm để triển khai công tác giải cứu nạn nhân. Đây là đêm thứ 2 lực lượng cứu hộ làm việc xuyên đêm với hy vọng sớm đưa cháu bé lên. Sau khi có thiết bị chuyên dụng khoan cọc nhồi tải trọng 35 tấn, lực lượng cứu hộ đẩy nhanh công việc với mục tiêu sớm nhổ được cọc bêtông. Tuy nhiên, máy hoạt động không như dự tính, buộc phải dừng. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục nghiên cứu, tìm giải pháp tối ưu hơn. 

Trước đó, khoảng 11 giờ 30 trưa ngày 31/12, bé Thái Lý Hạo Nam cùng 3 bạn trong xóm vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt phế liệu. Lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Các nhân chứng cho biết, sau khi rơi vào cọc bêtông, bé Nam kêu cứu chừng 10 phút rồi tiếng dần mất hút.

Ngay sau khi nhận thông tin, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, địa phương và các đơn vị cứu hộ đã đến hiện trường dùng các biện pháp, bơm oxy tạo dưỡng khí cho cháu bé... 

Theo thông tin từ lực lượng chức năng tỉnh Đồng Tháp, công tác cứu hộ có thể sẽ hoàn thành trong hôm nay 2/1. Hiện tại tất cả các kịch bản đã được lực lượng cứu hộ tính đến và chuẩn bị các phương án ứng phó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án xây dựng trục Tu Hoàng - đường 70 thuộc phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm được phê duyệt từ quý I/ 2023 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Sự chậm trễ đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân.

6 tháng đầu năm, lượng khách nội địa đạt 64 triệu lượt, đạt 58% kế hoạch năm. Tuy nhiên, theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ ghế trống ở đường bay Hà Nội, TP. HCM đi các địa phương vẫn ở mức cao.

Công an thành phố Hà Nội vừa triển khai kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát an toàn PCCC đối với các khu vực nhà trọ, phòng trọ cho thuê. Kết quả đợt kiểm tra cho thấy, còn rất nhiều những tồn tại, nếu không được điều chỉnh, xử lý, đều có thể dẫn tới cháy nổ, gây thiệt hại cả về tài sản và tính mạng.

Các gói thầu thuộc tuyến đường nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai dù gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về mặt bằng, đặc biệt là công tác chuyển đổi đất rừng nhưng đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ cả ba gói thầu xây lắp để hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ với sự sửa đổi quan trọng về tín hiệu đèn vàng.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết đã sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản định danh điện tử VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7 tới.