Xuyên đêm hỗ trợ người dân Lào Cai tránh lũ an toàn

Đêm 9/9, lũ trên sông Chảy, sông Hồng dâng cao khiến nhiều nhà dân tại Lào Cai tiếp tục ngập sâu. Trước tình hình nguy cấp, các lực lượng chức năng đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm, hỗ trợ đưa người và tài sản đến nơi an toàn.

Trong đêm tối, trời vẫn mưa nặng hạt, điện trên các tuyến phố của huyện Bảo Yên bị cắt nên việc di chuyển, tìm kiếm cứu nạn của các lực lượng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự chủ động của dân và sự hỗ trợ của quân đội, công an, việc ứng cứu triển khai kịp thời, nhanh chóng.

Hiện, mực nước lũ trên sông Hồng đã bắt đầu rút, tuy nhiên tại Lào Cai có mưa nên nguy cơ thiên tai vẫn ở mức cao.

Trước đó, kiểm tra công tác phòng, chống và ứng phó với bão lũ, Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Thành Long ghi nhận, đánh giá cao những biện pháp của tỉnh Lào Cai, đồng thời chỉ đạo bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Với sự hỗ trợ của các lực lượng như quân đội, công an, việc ứng cứu người dân được kịp thời, nhanh chóng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long chỉ đạo: "Chúng ta kiểm soát được là bảo đảm tuyệt đối cho người dân và cả tính mạng của lực lượng cứu hộ. Chúng ta không làm một cách máy móc. Chúng ta phải thiết kế lương thực, thực phẩm, thuốc men, đường vào, không để người dân thiếu, không để người dân đói".

Theo thống kê, đến sáng 10/9, mưa lũ tại Lào Cai đã khiến 19 người chết, 11 người mất tích và 21 người bị thương; hơn 4 nghìn ngôi nhà bị ngập, bị cuốn trôi; 1.200 ha hoa màu bị thiệt hại. Hiện vẫn còn 46 xã, 85 thôn đang bị cô lập do đường giao thông bị chia cắt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Vào rạng sáng 19/9, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách khiến hai người tử vong và nhiều người bị thương.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, thuộc địa bàn phường Minh Khai quận Bắc Từ Liêm, khu vực ngồi chờ xe buýt của hành khách thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, kê bàn ghế hay dừng đỗ xe máy.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.