Ý kiến người dân trước việc xe buýt tăng giá
Nếu như hiện nay, mỗi lần di chuyển đến chỗ làm thêm, chị Nguyễn Thị Thảo(quận Thanh Xuân, Hà Nội) phải mua vé xe buýt số 12 với giá 7.000đ/lượt, thì dự kiến từ năm 2024, chị sẽ phải trả tăng lên thành 10.000đ theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
Chị Thảo cho biết: “Việc đề xuất tăng giá xe buýt cũng là hợp lý. Vì bây giờ, lạm phát tăng rất cao, cùng với đó nhiên liệu như xăng, dầu để chạy xe cũng tăng. Vậy nên tôi nghĩ, việc tăng giá xe buýt cũng là phù hợp. Hơn nữa, giá thì tăng như vậy cũng không quá cao so với các loại hình phương tiện khác.”
Cũng đồng ý với ý kiến trên, chị Trương Thị Miền (Quận Đống Đa, Hà Nội) cho rằng, đề xuất tăng giá cũng là phù hợp với xu hướng, vì nhiều năm qua xe buýt không tăng giá. Hơn nữa, giờ thu nhập của người dân cũng đã được cải thiện, nên việc tăng này cũng là hợp lý.
Khác với việc hoàn toàn ủng hộ như chị Thảo hay chị Miền, một số người khác lại cho rằng, tăng giá vé xe buýt như đề xuất là chưa thực sự phù hợp, hay thậm chí là nếu muốn tăng giá, thì cần có điều kiện đi kèm.
Chị Đặng Thị Tâm (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: “Mình hiện nay đang đi làm cũng không xa nhà lắm, nên mình có đăng ký mua vé tháng xe buýt là 200 nghìn/ tháng. Với đề xuất tăng giá vé này, một tháng mình sẽ bỏ ra 280 nghìn; như vậy mình thấy khá là cao. Mà khoảng cách di chuyển từ nhà mình đến chỗ đi làm cũng khá là gần, vậy nên mình đang cân nhắc, nếu giá vé tăng như vậy, mình sẽ có thêm những lựa chọn khác.”
Bên cạnh những ý kiến đơn thuần về giá vé, cũng có ý kiến cho rằng giá vé tăng nhưng các dịch vụ không được cải thiện khiến cho khách hàng không hài lòng. Anh Ngô Quốc Việt (Quận Đống Đa, Hà Nội ) đánh giá: “Trên FB hay các nền tảng MXH , cũng có khá nhiều bạn học sinh, sinh viên hay những người đi xe buýt phàn nàn về chất lượng dịch vụ của bên xe buýt. Ví dụ như việc đón khách quá nhanh khiến người đi xe không lên xe kịp, hoặc việc đối xử với những người cao tuổi. Nếu nhà xe khắc phục được những điều ấy , thì đồng tiền mà tôi bỏ ra đi xe buýt với chất lượng phục vụ tốt và cơ sở hạ tầng tốt, tôi cũng cảm thấy hợp lý và đáng để sử dụng.”
Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, việc tăng giá vào giai đoạn này là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển hoạt động của loại hình giao thông cộng này, cần có phương án nâng cao chất lượng phục vụ cũng như cơ sở vật chất để thu hút người dân sử dụng.
Tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua Ngọc Hồi - Văn Điển nhiều năm qua phải thi công dang dở do không có mặt bằng. Đến nay, với sự vào cuộc trách nhiệm của huyện Thanh Trì, vướng mắc đã được tháo gỡ.
Rất nhiều xe chở rác tập kết trên vỉa hè đường Võ Thị Sáu, đoạn trước cổng Công viên Tuổi trẻ thuộc phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng…
Người dân Thủ đô có thể sẽ thấy một diện mạo rất khác của sông Tô Lịch, vốn được biết đến với cái tên “dòng sông chết”, khi Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá sẽ vận hành thử nghiệm trong 6 tháng, bắt đầu từ ngày 1/12.
Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2024 đang diễn ra tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, quận Thanh Xuân. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự lễ khai mạc.
Sáng 22/11, Đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 06 Nguyễn Doãn Toản làm Trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình 06 tại thị xã Sơn Tây.
Sáng nay, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Chung khảo Cuộc thi tìm hiểu “Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở” trên địa bàn thành phố năm 2024.
0