Ý kiến người dân trước việc xe buýt tăng giá

Xe buýt vốn đang là loại hình giao thông công cộng phổ biến tại những thành phố lớn như Hà Nội để đáp ứng nhu cầu đi lại của một bộ phận người dân. Sau 9 năm giữ nguyên giá vé, mới đây Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có đề xuất, từ năm 2024 sẽ tăng giá vé xe buýt lượt từ 1.000đ đến 11.000đ tùy thuộc vào cự ly và tăng cao nhất tới 60.000đ đối với vé tháng.

Nếu như hiện nay, mỗi lần di chuyển đến chỗ làm thêm, chị NguyTh Tho(qun Thanh Xuân, Hà Ni) phải mua vé xe buýt số 12 với giá 7.000đ/lượt, thì dự kiến từ năm 2024, chị sẽ phải trả tăng lên thành 10.000đ theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Ch Thảo cho biết: Vic đề xut tăng giá xe buýt cũng là hp lý. Vì bây giờ, lm phát tăng rt cao, cùng vi đó nhiên liu như xăng, du để chy xe cũng tăng. Vy nên tôi nghĩ, vic tăng giá xe buýt cũng là phù hp. Hơn nữa, giá thì tăng như vậy cũng không quá cao so vi các loi hình phương tin khác.

Cũng đồng ý với ý kiến trên, ch Trương Th Min (Qun Đống Đa, Hà Ni) cho rằng, đề xut tăng giá cũng là phù hp vi xu hướng, vì nhiu năm qua xe buýt không tăng giá. Hơn nữa, gi thu nhp ca người dân cũng đã được ci thin, nên vic tăng này cũng là hp lý.

Khác vi vic hoàn toàn ng h như ch Tho hay ch Min, mt s người khác li cho rng, tăng giá vé xe buýt như đề xut là chưa thc s phù hp, hay thm chí là nếu mun tăng giá, thì cn có điu kin đi kèm.

Ch Đặng Th Tâm (Qun Thanh Xuân, Hà Ni) cho hay: Mình hin nay đang đi làm cũng không xa nhà lắm, nên mình có đăng ký mua vé tháng xe buýt là 200 nghìn/ tháng. Vi đề xut tăng giá vé này, mt tháng mình s bỏ ra 280 nghìn; như vậy mình thy khá là cao. Mà khong cách di chuyn t nhà mình đến ch đi làm cũng khá là gn, vy nên mình đang cân nhc, nế giá vé tăng như vy, mình s có thêm nhng la chn khác.

Bên cạnh những ý kiến đơn thuần về giá vé, cũng có ý kiến cho rằng giá vé tăng nhưng các dịch vụ không được cải thiện khiến cho khách hàng không hài lòng. Anh Ngô Quốc Việt (Quận Đống Đa, Hà Nội ) đánh giá:Trên FB hay các nn tng MXH , cũng có khá nhiu bn hc sinh, sinh viên hay nhng người đi xe buýt phàn nàn v cht lượng dch v ca bên xe buýt. Ví d như vic đón khách quá nhanh khiến người đi xe không lên xe kp, hoc vic đối x vi nhng người cao tui. Nếu nhà xe khc phc được nhng điu ấy , thì đồng tin mà tôi b ra đi xe buýt vi cht lượng phc v tt và cơ s h tng tt, tôi cũng cm thy hp lý và đáng để s dng.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, việc tăng giá vào giai đoạn này là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, để duy trì và phát triển hoạt động của loại hình giao thông cộng này, cần có phương án nâng cao chất lượng phục vụ cũng như cơ sở vật chất để thu hút người dân sử dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua Ngọc Hồi - Văn Điển nhiều năm qua phải thi công dang dở do không có mặt bằng. Đến nay, với sự vào cuộc trách nhiệm của huyện Thanh Trì, vướng mắc đã được tháo gỡ.

Rất nhiều xe chở rác tập kết trên vỉa hè đường Võ Thị Sáu, đoạn trước cổng Công viên Tuổi trẻ thuộc phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng…

Người dân Thủ đô có thể sẽ thấy một diện mạo rất khác của sông Tô Lịch, vốn được biết đến với cái tên “dòng sông chết”, khi Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá sẽ vận hành thử nghiệm trong 6 tháng, bắt đầu từ ngày 1/12.

Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2024 đang diễn ra tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, quận Thanh Xuân. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền dự lễ khai mạc.

Sáng 22/11, Đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 06 Nguyễn Doãn Toản làm Trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình 06 tại thị xã Sơn Tây.

Sáng nay, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Chung khảo Cuộc thi tìm hiểu “Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở” trên địa bàn thành phố năm 2024.