Ý nghĩa ngày Quốc tế Nụ hôn 6/7

Ngày 6/7 hàng năm được đã được Liên hợp quốc chọn làm ngày Quốc tế Nụ hôn (International Kissing Day) để tôn vinh giá trị, lợi ích đến từ nụ hôn.

Ý nghĩa của "Kissing day"

Ngày Quốc tế Nụ hôn 6/7 mang một ý nghĩa tạo nên sự gắn bó yêu thương trong tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè, gạt bỏ đi những giận hờn, cãi vã, mâu thuẫn và lo âu để xích lại gần nhau hơn.

Bắt nguồn từ nước Anh vào năm 2000, Ngày của Nụ hôn (Kissing day) 6/7 được người dân Anh thổ lộ tâm tình, trao nhau những nụ hôn cháy bỏng cho người mình yêu thương, lan tỏa giá trị nhân văn.

Qua hoạt động trên, ngày 6/7 được nhiều nước trên thế giới tổ chức theo, nhờ đó ngày 6/7 được Liên hợp quốc chọn làm ngày Quốc tế Nụ hôn (International Kissing Day) để tôn vinh giá trị, lợi ích đến từ nụ hôn.

Nụ hôn mang lại hạnh phúc và giá trị tuyệt vời cho sức khỏe

Nụ hôn và sức khỏe

Nụ hôn không chỉ mang lại những cảm xúc tuyệt vời, nó còn là liều thuốc bổ vô giá cho sức khỏe.

1. Tăng cường khả năng miễn dịch

Nụ hôn có thể làm tăng khả năng miễn dịch của phụ nữ, giảm nguy cơ gây mù lòa và các dị tật bẩm sinh khác ở thai nhi nếu người mẹ đang mang thai. Nụ hôn là một trong những thói quen nên được làm hằng ngày với những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà bạn chưa từng biết đến.

2. Hôn đốt cháy calo

Tùy thuộc từng kiểu hôn khác nhau, việc làm này có thể đốt cháy từ 2 đến 6 calo mỗi phút. 

3. Tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn

Hôn giúp cải thiện sức khỏe răng miệng. Việc trao đổi nước bọt có microbiome miệng khỏe mạnh có thể là cách giúp cải thiện sức khỏe tuyệt vời.

4. Giữ cơ mặt chắc khỏe

Các nhà nghiên cứu nói rằng, phải sử dụng tới 30 loại cơ trong khi hôn và việc làm này giúp cơ mặt săn chắc, trẻ lâu.

5. Giúp thư giãn

Hôn làm tăng nồng độ oxytocin, hóa chất làm dịu tâm trạng một cách tự nhiên của cơ thể. Nó cũng làm tăng endorphin, hóa chất tốt cho cơ thể giúp tăng cường sự gắn bó, kết nối trong mối quan hệ.

6. Hôn giúp chọn người bạn đời tốt nhất

Nụ hôn như một công cụ đánh giá người bạn đời của người Hồi giáo. Phần lớn vỏ não được dành để lấy cảm giác từ xung quanh môi, má, lưỡi và mũi. Có tới 5 trong số 12 dây thần kinh não bộ lấy dữ liệu từ xung quanh miệng. Nó được xây dựng để đón nhận những cảm giác nhạy cảm nhất. Khi hôn ai đó, bạn thực sự có thể cảm nhận và thấu hiểu đối phương.

7. Làm giảm căng thẳng

Ngoài việc giải phóng một lượng lớn hormone hạnh phúc oxytocin, nụ hôn cũng giúp giảm hormone cortisol gây căng thẳng. Nó cũng làm tăng mức serotonin, hormone tạo cảm giác bình tĩnh và hài lòng.

8. Làm giảm cơn đau đầu

Do lưu lượng máu tăng lên, nụ hôn cũng có thể làm giảm đau nhức, đau đầu và đau bụng kinh nguyệt.

9. Hạ huyết áp

Khi hôn khiến tim đập mạnh và đó là dấu hiệu tốt. Nhịp tim tăng lên làm cho các mạch máu giãn ra, đẩy lưu lượng máu đến các cơ quan trong cơ thể và giúp giảm huyết áp. Thêm vào đó, giảm nồng độ hormone căng thẳng cortisol đồng nghĩa với hạ huyết áp.

10. Cải thiện các triệu chứng dị ứng

Một nghiên cứu cho thấy hôn có thể giúp giảm bớt phản ứng dị ứng. Các nhà nghiên cứu đã xem xét các bệnh nhân bị 2 loại dị ứng: dị ứng da và dị ứng mũi trước và sau khi hôn trong 30 phút. Sau khi hôn, bệnh nhân thấy ít phản ứng với các triệu chứng của dị ứng hơn./.

Tổng hợp

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).