Ý thức giao thông kém bộc lộ trong những ngày mưa

Sáng ngày 5 và 6/6, những đợt mưa lớn ngay trong giờ cao điểm đã khiến nhiều tuyến phố Hà Nội rơi vào cảnh ùn tắc, ô tô xe máy chen chúc trên những con đường nước ngập sâu.

Ai cũng không muốn bị muộn giờ làm nên chen chúc khiến giao thông trở nên tắc nghẽn. Có trường hợp lái xe ô tô đi ngược chiều cắt mặt các phương tiện khác dù trời đang mưa to, tầm nhìn của những người đi xe máy đang mặc áo mưa rất hạn chế.

Lái xe ô tô bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều khi trời đang mưa to.

Trên tuyến đường thuộc địa bàn huyện Đông Anh, dù hoàn toàn có thể nhìn thấy phía trước là đoạn đoạn ngập sâu,  nhiều xe máy khó khăn đi lại, nhưng tài xế ô tô tải vẫn cố tình tăng ga phóng nhanh, tạt nước ướt sũng những người đi xe máy. Nước còn tạt lên xe con khiến lái xe rơi vào trạng thái mà nhiều tài xế gọi là "mù tạm thời" khi nước che khuất hết tầm nhìn.

Người đi ô tô ngồi trong xe khô ráo không quan tâm đến việc đi nhanh qua các vũng nước sẽ ảnh hưởng đến người điều khiển các phương tiện khác

Khi trời mưa, đường khá trơn, khi chúng ta phóng nhanh vượt ẩu sẽ rất ảnh hưởng đến khả năng lái xe của những người khác, đặc biệt là phụ nữ, bởi họ thường tay lái yếu hơn đàn ông nên khi có người phóng nhanh vượt ẩu, tạt nước vào, họ dễ mất tập trung, dễ gây tai nạn giao thông.

Bạn Vũ Ngọc Khoa - phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Những hành động như vậy bị đánh giá là thiếu ý thức, kém kỹ năng, bởi việc đi nhanh qua những chỗ ngập, những vũng nước, có thể gặp rắc rối lớn khi ẩn dưới đó là những hố sâu hoặc xe có thể mất lái bất cứ lúc nào.

Những hành động đi nhanh qua vũng nước bị đánh giá là thiếu ý thức

Ở một số nước trên thế giới, hành vi điều khiển phương tiện phóng nhanh tạt nước vào người khác hoặc phương tiện khác sẽ bị phạt tiền. Như ở Nhật Bản phạt 60 USD, ở Canada phạt 175 USD hay ở Anh có thể phạt tới 6.500 USD tùy mức độ vi phạm và hậu quả gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/7, Thông tư 28/2024/TT-BCA chính thức có hiệu lực, người dân sẽ được xuất trình giấy tờ liên quan đến người lái và xe qua VNeID; lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.

Hội LHPN Hà Nội phối hợp với tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tổ chức truyền thông hướng dẫn phụ nữ ứng dụng công nghệ số, mở ra cơ hội tiếp cận, hỗ trợ phụ nữ di cư trong thị trường lao động phi chính thức.

Chi tiết bảng lương mới của công chức, viên chức từ 1/7/2024 theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng.

Bắt đầu từ ngày 1/7, Tổng cục Thống kê phối hợp với Ủy ban Dân tộc sẽ triển khai thu thập thông tin điều tra thực trạng KT-XH 53 dân tộc thiểu số trên phạm vi cả nước.

Luật Bảo hiểm Xã hội sửa đổi vừa được thông qua quy định người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

Từ ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, Bộ Công an sẽ triển khai việc cấp thẻ căn cước theo mẫu mới.