Yêu cầu Bệnh viện K rà soát quy trình khám chữa bệnh

Chiều nay 21/8, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã ký ban hành công văn gửi Giám đốc Bệnh viện K, đề nghị giám đốc bệnh viện chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan công tác khám chữa bệnh, giám sát thái độ phục vụ bệnh nhân, không để xảy ra tiêu cực.

Công văn nêu rõ, liên quan đến một số phản ánh của dư luận về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện K được đăng tải trên mạng xã hội thời gian gần đây, cục ghi nhận bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết.

Người bệnh làm thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện K

Nhằm bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo:

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực. Đồng thời tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

- Khẩn trương rà soát, cập nhật và thực hiện nghiêm các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả

- Tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại bệnh viện.

Lãnh đạo Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên, kịp thời báo cáo về Bộ Y tế và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc (nếu có).

Bệnh viện K - cơ sở Tân Triều

Trước đó, một tài khoản TikTok cá nhân đã đăng tải video về Bệnh viện K và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện, trong đó cho rằng, người bệnh ung thư phải kẹp 200.000 đồng vào hồ sơ để được xạ trị.

Liên quan đến sự việc trên, bệnh viện K khẳng định thông tin "các nội dung trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống". Tuy nhiên, sau khi thông tin này được đăng tải, đã có rất nhiều người dân chia sẻ họ từng gặp tình trạng tương tự, phải mất tiền hay bị "vòi vĩnh" khi đi khám chữa bệnh hoặc đưa người thân đi điều trị bệnh tại đây.

hinh anh tac gia

thikimoanh.nguyen@daihanoi.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hỗ trợ khẩn cấp cho Việt Nam 1 triệu viên khử khuẩn nước Aquatabs và 500 túi đựng nước nhằm bảo vệ sức khoẻ của hàng trăm nghìn người dân trên khắp các tỉnh của miền Bắc Việt Nam sau sự tàn phá nặng nề mà bão Yagi gây ra.

Bộ Y tế vừa ban hành văn bản số 5400 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường sau mưa lũ và ngập lụt.

Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục tham gia công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn; tổ chức cứu chữa miễn phí cho người bị thương.

Năm năm gần đây, xu hướng trẻ hóa bệnh nhân suy thận là vấn đề cần lưu tâm. Theo các bác sĩ, lối sống là một trong những nguyên nhân khiến gia tăng tình trạng suy thận ở người trẻ.

Trong những ngày mưa lũ, để bệnh nhân an tâm điều trị, Bệnh viện K tăng thêm giường lưu trú miễn phí cho người bệnh. Những người bệnh có hoàn cảnh có khăn được nhận suất ăn miễn phí hàng ngày.

Bệnh viện Việt Đức đang liên tục tiến hành hội chẩn cấp cứu từ xa các nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở, lũ quét tại Yên Bái, Lào Cai.