Yêu cầu các hãng hàng không điều chỉnh lịch bay do bão

Trước khả năng bão TRAMI sẽ đi thẳng vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 12 - độ rủi ro thiên tai cấp 3, Cục Hàng không Việt Nam vừa phát công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành về việc chủ động ứng phó bão, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ theo quy chế trực ban phòng, chống thiên tai, quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các Cảng vụ Hàng không giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó tại các cảng hàng không liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng không và các cơ quan, đơn vị liên quan trong phạm vi trách nhiệm để triển khai ứng phó trong mọi tình huống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 23/10, Tòa án Nhân dân thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang đã tuyên phạt 61 bị cáo trong đường dây mua, bán, làm giả hơn 1.000 bằng tốt nghiệp, chứng chỉ ngoại ngữ giả của các trường đại học ở An Giang.

Thực hiện Kế hoạch công tác, trong ngày 23/10, các Tổ công tác 141 - Công an Thành phố Hà Nội đã tuần tra, kiểm tra, phát hiện nhiều vụ việc, đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Trước khả năng bão TRAMI sẽ đi thẳng vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 12 - độ rủi ro thiên tai cấp 3, Cục Hàng không Việt Nam vừa phát công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành về việc chủ động ứng phó bão, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ theo quy chế trực ban phòng, chống thiên tai, quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Nhiều người dân cho rằng việc thu phí đường bộ tính theo năm là chưa hợp lý bởi quãng đường, nhu cầu di chuyển của mỗi người là khác nhau.

Theo tin từ Bộ Giao thông Vận tải, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông khi đưa vào khai thác sẽ được quản lý, điều hành bằng hệ thống giao thông thông minh (ITS) trong năm 2025.

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành kiểm tra kho hàng của hộ kinh doanh Dương Thị Liên, Lô C53-04 Khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông và đã phát hiện hơn 93.000 hũ yến chưng không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dán nhãn của các nhãn hàng khác.