Yêu cầu thực hiện đúng cam kết khắc phục vi phạm PCCC

Các lực lượng chức năng Hà Nội đã rà soát, hướng dẫn khắc phục 939/3.100 công trình vi phạm tiêu chuẩn an toàn PCCC theo Kế hoạch 151 của thành phố.

Trường Mầm non Hoa Hồng tại quận Hà Đông hoạt động nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa thể nghiệm thu PCCC theo các quy định hiện hành.

Tại công trình 3 tầng, trên diện tích khoảng 500 m2, chỉ có cầu thang bộ duy nhất, không có lối thoát nạn theo tiêu chuẩn, các hạng mục không đảm bảo khoảng cách ngăn cháy, thiếu hệ thống báo cháy và bể nước chữa cháy trong khi hàng ngày có trên 200 học sinh ăn ở, học tập tại cơ sở này.

Cô giáo Vũ Vương Kiều Hoa, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hồng,  mong muốn các cấp có thẩm quyền sớm đầu tư các hạng mục về cơ sở vật chất về PCCC để đảm bảo an toàn thầy và trò khi không may xảy ra cháy nổ.

Trường Mầm non Hoa Hồng chưa được nghiệm thu về PCCC.

Đại úy Nguyễn Ngọc Việt, Phó Đội  trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hà Đông, cho biết: trong quá trình khắc phục những tồn tại về PCCC vẫn còn những khó khăn liên quan đến việc bố trí công năng, mặt bằng cũng như các giải pháp ngăn cháy, thoát nạn phù hợp.

Đến nay, Hà Nội còn 2.164 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC hoạt động từ sau khi Luật PCCC có hiệu lực. Các đơn vị đã mời các chủ đầu tư họp thống nhất biện pháp, giải pháp thực hiện. Các chủ đầu tư đã cam kết lộ trình, thời gian khắc phục.

Từ khi triển khai Kế hoạch 151 đến nay, các lực lượng chức năng Hà Nội đã khắc phục được 3.564 lỗi tồn tại, vi phạm về PCCC (chiếm tỷ lệ 38,8%); giảm 939 công trình vi phạm (27,2%).

Cùng với việc hướng dẫn, đôn đốc, giám sát các chủ cơ sở khắc phục thiếu sót về PCCC và CNCH theo thời gian, lộ trình đã cam kết, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các công trình ngay từ khi bắt đầu triển khai thi công xây dựng, kiên quyết không để phát sinh mới công trình vi phạm về PCCC; kiên quyết cưỡng chế, phá dỡ các công trình xây dựng trên đất lấn chiếm, sử dụng sai mục đích, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự đề nghị chuyển cơ quan điều tra giải quyết theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an thành phố (CATP) Hà Nội đề nghị người dân hạn chế đi lại trong thời gian cơn bão số 3 đi vào miền Bắc.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa bão ngay trong đêm.

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Tính đến 15h chiều 7/9, đã có gần 540 cây xanh ở Hà Nội bị đổ, gãy do ảnh hưởng của bão số 3. Các cán bộ, công nhân Công ty Công viên cây xanh đã và đang nhanh chóng xử lý tại hiện trường.

Từ 20 giờ tối 7/9, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, khoảng một tiếng sau đó tâm bão quét qua khu vực phía Bắc nội thành Hà Nội bao gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Chiều 7/9, Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có báo cáo Thường trực Thành ủy về công tác ứng phó bão số 3 (tính đến 16 giờ ngày 7/9).