'Yoga vì bản thân và xã hội'

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chào mừng ngày Quốc tế Yoga 21/6 bằng cách thực hiện các bài tập yoga tại thủ phủ Srinagar của Kashmir, thuộc Ấn Độ.

Ông đã cùng nhiều người dân thực hiện các bài tập thở và thiền định tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Sher-i-Kashmir.

Nhiều người khác đã tập trung gần hồ Dal mang tính biểu tượng để đánh dấu sự kiện này.

Nhân ngày Quốc tế Yoga, nhiều người dân tại thành phố New York, Mỹ, đã đổ về Quảng trường Thời đại để cùng nhau luyện tập và giao lưu.

Ngày Quốc tế Yoga 21/6 'Yoga vì bản thân và xã hội'

Bắt nguồn từ Ấn Độ, Yoga được biết đến là bộ môn bao gồm các bài tập, tư thế và thiền nhằm mục đích đạt được sự cân bằng về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Vào năm 2014, sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đề xuất, Liên hợp quốc đã ấn định ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga.

Ngày Quốc tế Yoga 21/6/2024 có chủ đề "Yoga vì bản thân và xã hội", nhiều nước đã tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày quốc tế Yoga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.