Zara bị người dùng kêu gọi tẩy chay?

Zara bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay khi tung ra chiến dịch Atelier với những bức ảnh chụp gợi nhắc đến nỗi đau của cuộc xung đột Israel - Palestine tại Dải Gaza. Sau đó hãng này đã phải rút các quảng cáo khỏi website của mình.

Các thương hiệu thời trang lớn như Zara của Tây Ban Nha và Puma của Đức đang phải đối mặt với chiến dịch tẩy chay ngày càng lan rộng của người dân Palestine. Zara đã đưa ra một chiến dịch quảng cáo với tạo hình các manơcanh bị cụt chân tay hoặc bọc trong lớp vải trắng. Tuy nhiên, hãng này đã phải rút các quảng cáo khỏi website của mình sau khi vấp phải sự phản đối của một số nhà hoạt động.

Inditex - Công ty sở hữu Zara cho biết sự thay đổi là một phần trong quy trình làm mới nội dung thông thường. Sau đó, công ty đã đưa ra lời xin lỗi trên tài khoản Instagram của mình, vốn đang ngập tràn hàng chục nghìn bình luận giận dữ về những bức ảnh. (Hashtag "#BoycottZara" (tẩy chay Zara) đang là xu hướng trên nền tảng nhắn tin X).

Trong một bức ảnh, có thể thấy một người mẫu đang ôm một manơcanh bọc vải màu trắng. Trong một bức ảnh khác, một manơanh đang nằm dài trên sàn và một bức ảnh khác chụp một manơcanh không có tay. Những người phản đối cho rằng trông chúng giống như những xác chết trong những tấm vải liệm màu trắng ở Gaza.

Zara không đưa ra bình luận về những lời kêu gọi tẩy chay này, nhưng cho biết bộ sưu tâp “Atelier” dược lên ý tưởng vào tháng 7 và những bức ảnh được chụp vào tháng 9, trước khi cuộc xung đột ở Gaza nổ ra.

Đây không phải là lần đầu tiên Zara bị cáo buộc có hành vi chống người Palestine. Vào năm 2021, nhà thiết kế chính của Zara, Vanessa Perilman, đã gửi những tin nhắn mang tính kích động trên Instagram tới người mẫu Palestine Qaher Harhash.

Zara đã đưa ra tuyên bố lên án bình luận của Perilman và cô phải đối mặt với hậu quả từ công ty. “Zara là một công ty đa dạng và chúng tôi sẽ không bao giờ dung thứ cho bất kỳ hình thức phân biệt đối xử nào. Chúng tôi lên án những bình luận không phản ánh giá trị cốt lõi của chúng tôi về sự tôn trọng lẫn nhau và chúng tôi rất tiếc về hành vi xúc phạm mà chúng đã gây ra”, thương hiệu chia sẻ trên mạng xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước đây, thời trang thổ cẩm còn khá xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ đây, thổ cẩm của Việt Nam đã trở nên phổ biến và xuất hiện trên các sàn diễn thời trang danh tiếng trong nước và quốc tế. Nhà Thiết kế La Phạm với Bộ sưu tập Thu Đông 2024 'Mountain Dream' đã chính thức ra mắt tại London (Anh). La Phạm cũng chính là nhà thiết kế duy nhất thực hiện bộ sưu tập theo xu hướng bền vững tại Tuần lễ thời trang House of iKons London 2024 nằm trong khuôn khổ London Fashion Week 2024.

Sáng ngày 11/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải danh giá nhất của làng điện ảnh thế giới, Oscar 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby Theatre Hollywood, Los Angeles, Mỹ. Bên cạnh những chủ nhân đang được mong chờ cho các giải Oscar, thảm đỏ lễ trao giải năm nay được cho là một năm bùng nổ về mặt thời trang của các sao.

Trở lại Paris Fashion Week như thường lệ, nhưng bộ sưu tập Thu Đông mới nhất của Louis Vuitton mang đến một bầu không khí hoàn toàn khác biệt - vui vẻ và hoành tráng hơn bình thường. Bởi đó không hẳn là buổi giới thiệu bộ sưu tập mới thông thường, mà còn là một lễ kỷ niệm đánh dấu 10 năm Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquiere đã dẫn dắt vương triều sáng tạo Louis Vuitton Womenswear.

Từ Milan tới Paris, ở thành phố nào, Quỳnh Anh Shyn cũng nhận được đãi ngộ khủng từ các thương hiệu thời trang cao cấp, được xuất hiện trên hàng ghế đầu danh giá của các show diễn và liên tục lọt Top “Best Street Style” trên các tạp chí hàng đầu.

Mới đây, NTK Phan Huy tiếp tục gây ấn tượng khi mang hình ảnh nước nhà tới gần hơn với bạn bè quốc tế trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Paris - Paris Fashion Week 2024. BST Lost In The Cavern với những sắc màu, hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam đã nhận được nhiều đánh giá cao từ giới truyền thông và khán giả thế giới.

Tại Oscar lần thứ 96, các đề cử cho giải thưởng này gọi tên nhà thiết kế phục trang cho các bộ phim lớn như: Oppenheimer, Killers of the Flower Moon hay Poor Things…