Zara bị người dùng kêu gọi tẩy chay?

Zara bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay khi tung ra chiến dịch Atelier với những bức ảnh chụp gợi nhắc đến nỗi đau của cuộc xung đột Israel - Palestine tại Dải Gaza. Sau đó hãng này đã phải rút các quảng cáo khỏi website của mình.

Các thương hiệu thời trang lớn như Zara của Tây Ban Nha và Puma của Đức đang phải đối mặt với chiến dịch tẩy chay ngày càng lan rộng của người dân Palestine. Zara đã đưa ra một chiến dịch quảng cáo với tạo hình các manơcanh bị cụt chân tay hoặc bọc trong lớp vải trắng. Tuy nhiên, hãng này đã phải rút các quảng cáo khỏi website của mình sau khi vấp phải sự phản đối của một số nhà hoạt động.

Inditex - Công ty sở hữu Zara cho biết sự thay đổi là một phần trong quy trình làm mới nội dung thông thường. Sau đó, công ty đã đưa ra lời xin lỗi trên tài khoản Instagram của mình, vốn đang ngập tràn hàng chục nghìn bình luận giận dữ về những bức ảnh. (Hashtag "#BoycottZara" (tẩy chay Zara) đang là xu hướng trên nền tảng nhắn tin X).

Trong một bức ảnh, có thể thấy một người mẫu đang ôm một manơcanh bọc vải màu trắng. Trong một bức ảnh khác, một manơanh đang nằm dài trên sàn và một bức ảnh khác chụp một manơcanh không có tay. Những người phản đối cho rằng trông chúng giống như những xác chết trong những tấm vải liệm màu trắng ở Gaza.

Zara không đưa ra bình luận về những lời kêu gọi tẩy chay này, nhưng cho biết bộ sưu tâp “Atelier” dược lên ý tưởng vào tháng 7 và những bức ảnh được chụp vào tháng 9, trước khi cuộc xung đột ở Gaza nổ ra.

Đây không phải là lần đầu tiên Zara bị cáo buộc có hành vi chống người Palestine. Vào năm 2021, nhà thiết kế chính của Zara, Vanessa Perilman, đã gửi những tin nhắn mang tính kích động trên Instagram tới người mẫu Palestine Qaher Harhash.

Zara đã đưa ra tuyên bố lên án bình luận của Perilman và cô phải đối mặt với hậu quả từ công ty. “Zara là một công ty đa dạng và chúng tôi sẽ không bao giờ dung thứ cho bất kỳ hình thức phân biệt đối xử nào. Chúng tôi lên án những bình luận không phản ánh giá trị cốt lõi của chúng tôi về sự tôn trọng lẫn nhau và chúng tôi rất tiếc về hành vi xúc phạm mà chúng đã gây ra”, thương hiệu chia sẻ trên mạng xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Fashion Show "Cội nguồn tinh hoa hội tụ" là chương trình đầy sáng tạo giữa cựu sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp - những người đã và đang đóng góp cho sự phát triển của ngành thời trang và các sinh viên hiện tại, những tài năng trẻ nhiệt huyết. Sự kết hợp đã mang đến một đêm thời trang ấn tượng cho khán giả, những người yêu thích thời trang tại Thủ đô Hà Nội.

Tối 14/11, tại tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam, hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa gây ấn tượng với màn trình diễn vedette trong bộ sưu tập “Đủng đỉnh” của Cao Minh Tiến. Qua đó, cô mong muốn cùng nhà thiết kế góp phần tôn vinh nét đẹp văn hóa hầu đồng Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ mùa đông Hà Nội đầy thi vị, nhà thiết kế Đức Hùng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ sưu tập “Có một mùa đông như thế” trong buổi mở màn của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 - Aquafina Vietnam International Fashion Week Fall/Winter 2024.

Tối 13/11, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường ra mắt bộ sưu tập "Sóng xanh," mở màn tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2024. Điểm nhấn là sự xuất hiện của mẹ anh, bà Hà Minh, trên sàn diễn, tạo nên khoảnh khắc đầy cảm xúc cho khán giả.

Fashion show “Cội nguồn tinh hoa hội tụ” được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 75 năm thành lập trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội vào tối 12/11. Đây là dịp để các thế hệ gặp gỡ, kết nối, chia sẻ và tiếp tục phát triển giá trị thẩm mỹ trong thời trang Việt Nam

Buổi hội thảo với chủ đề "Xu hướng người tiêu dùng 2026" đã diễn ra sôi nổi, cung cấp cho các nhà hoạch định chiến lược cũng như công chúng đam mê thời trang những kiến thức sâu về xu hướng chi phối người tiêu dùng.