Hai phụ nữ vỡ túi nâng ngực mà không hay biết

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận hai trường hợp vỡ túi nâng ngực, đáng nói các bệnh nhân không triệu chứng và không hề hay biết mình bị vỡ túi ngực.

 

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội vào trưa ngày 23/4, bác sĩ Hoàng Hồng, phụ trách Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: Khoa vừa tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp vỡ túi ngực tới thăm khám. Đáng nói, các bệnh nhân không hay biết mình bị vỡ túi ngực.

Trường hợp đầu tiên là một phụ nữ 55 tuổi, ở Hà Nội. Bệnh nhân đặt túi ngực từ năm 2010, cách đây tròn 14 năm. Ngày 22/4, bệnh nhân tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát. Kết quả siêu âm cũng như chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ. Trước đó, chị chưa nhận thấy dấu hiệu bất thường nên không hay biết túi ngực đã vỡ.

Bệnh nhân cho biết, chị rất bất ngờ bởi khi đặt túi ngực đã được tư vấn “bảo hành túi vĩnh viễn”. Do đó, chị không nghĩ tới việc phải đi kiểm tra lại túi ngực hay thay túi, kể từ thời điểm nâng ngực tới nay.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật sớm để lấy túi ngực ra ngoài, làm sạch dịch tiết cũng như silicone gel thoát ra xung quanh, làm sạch khoang túi, đồng thời đặt túi ngực mới trở lại.

Trường hợp thứ hai là nữ bệnh nhân 31 tuổi, quê Hà Nam. Chị mới đặt túi ngực cách đây 4 năm, đi khám do thấy vùng ngực trái căng tức, biến dạng so với bên phải. Các kết quả siêu âm, chụp MRI ghi nhận túi ngực bên trái của bệnh nhân bị vỡ, vùng khoang ngực xung quanh túi ngực có nhiều dịch (dày khoảng 2cm). 

Hai trường hợp trên đều được chỉ định phẫu thuật sớm để lấy túi ngực ra ngoài, làm sạch dịch tiết cũng như silicone gel thoát ra xung quanh, làm sạch khoang túi, đồng thời đặt túi ngực mới trở lại.Theo bác sỹ Hoàng Hồng, vỡ túi ngực nếu không được phát hiện và xử lý sớm, dịch tích tụ nhiều có thể dẫn tới các phản ứng viêm, nhiễm trùng lan rộng, gây biến dạng ngực, phải điều trị lâu dài. Bên cạnh đó, khi ngực đã bị viêm nhiễm, nếu đặt túi độn lại sẽ tăng nguy cơ bị xơ dính, co bao.

Túi ngực có thể bị vỡ do nhiều nguyên nhân như do vật sắc nhọn: kim khâu, kim tiêm, dao kéo, hoặc ngoại lực mạnh tác động từ bên ngoài khi túi ngực chất lượng đã kém... Túi vỡ còn có thể do chất lượng của nhà sản xuất túi ngực hoặc sau thời gian độn lâu dài chất lượng sẽ kém đi dễ bị rách túi, bác sỹ Hoàng Hồng cho hay.

Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo phụ nữ nên thay túi ngực sau 10 năm và không nên để quá 15 năm.

Bác sĩ Hoàng Hồng, phụ trách Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trao đổi với PV Đài Hà Nội.

Bác sĩ Hoàng Hồng cho biết thêm, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội từng tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân vỡ túi ngực do phẫu thuật độn túi ngực đã quá lâu (trên 10 năm). Có thời điểm trong một ngày, khoa tiếp nhận 3 - 4 bệnh nhân tới thăm khám vì rơi vào trường hợp tương tự. Đa số bệnh nhân đều chia sẻ, khi đến các cơ sở thẩm mỹ xin tư vấn nâng ngực sẽ được thuyết phục rằng “bảo hành trọn đời”, hoặc không được giải thích kỹ nên bệnh nhân chủ quan không nghĩ tới việc phải thăm khám lại hay thay túi ngực. “Đây là điều rất đáng quan ngại, bởi không túi ngực nào có thể bảo hành trọn đời, bảo hành vĩnh viễn”, chuyên gia này khẳng định.

Bác sĩ Hoàng Hồng khuyến cáo chị em phụ nữ khi đặt túi nâng ngực cần thăm khám ngay khi có dấu hiệu bất thường như sưng đau, căng tức, ngực biến dạng. Trường hợp không phát hiện dấu hiệu bất thường, sau khoảng 7 - 8 năm chị em nên siêu âm, chụp chiếu để kiểm tra túi và nên thay túi sau 10 năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.