Sáu thói quen buổi sáng để có làn da tươi trẻ

Bạn nên duy trì các bước chăm sóc da mỗi sáng, uống một cốc chanh mật ong, tập thể dục, ăn uống đủ chất... để có một làn da tươi mới và chậm lão hóa.

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà chúng ta không thể đảo ngược, chỉ khi bạn biết cách chăm sóc da đúng cách và hạn chế những tác nhân gây ảnh hưởng, thì làn da của bạn mới khỏe, tươi tắn và mịn màng.

Quy trình chăm sóc da thay đổi theo mùa

Xây dựng một quy trình chăm sóc da phù hợp là bước quan trọng để duy trì làn da luôn tươi trẻ. Trước hết, bạn cần hiểu về làn da của mình và lựa chọn các sản phẩm dưỡng da phù hợp với tình trạng da cũng như điều kiện thời tiết. Nếu da khô, xỉn màu vào mùa đông, bạn nên chọn loại kem dưỡng giàu độ ẩm để cải thiện. Ngược lại, vào mùa hè, bạn có thể ưu tiên những dòng sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm hút để không gây cảm giác nhờn rít, "nặng mặt".

Một chu trình chăm sóc da thông thường cần bao gồm các bước: làm sạch, cân bằng da, chăm sóc đặc trị (nếu có), dưỡng ẩm và bảo vệ da. Chính vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết cũng như dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Uống một ly nước chanh mật ong ấm sau khi thức dậy

Làn da sáng đẹp đến từ cơ thể khỏe mạnh. Thói quen uống nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy không chỉ tốt cho sức khỏe, hỗ trợ thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, hỗ trợ giảm cân. Vitamin C trong chanh làm sáng da còn mật ong cấp ẩm, giúp da giữ nước, nhờ đó, làn da sẽ sáng và mịn màng hơn.

Bữa sáng lành mạnh

Sau khi bắt đầu ngày mới với nước chanh mật ong ấm, bạn nên ăn bữa sáng lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng để bổ sung vitamin cho làn da. Bữa sáng giàu chất xơ giúp thúc đẩy tiêu hóa, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, nhờ đó, da sẽ săn chắc, khỏe mạnh hơn. Trứng luộc, bột yến mạch, bánh mì ngũ cốc nguyên cám, rau xanh, trái cây tươi... là những thực phẩm được khuyến khích cho bữa sáng.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, muốn có làn da tươi tắn, trẻ trung, bạn cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ các nhóm chất, cân bằng dinh dưỡng trong từng bữa ăn. Nhờ vậy mà không chỉ làn da mà sức khỏe tổng thể cũng luôn duy trì ở trạng thái tốt nhất.

Uống đủ nước để duy trì làn da khỏe khoắn

Ngoài việc thoa kem dưỡng ẩm, bạn cũng cần cấp ẩm cho làn da từ bên trong bằng cách uống đủ nước. Uống nước giúp hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa thân nhiệt và đào thải độc tố, giúp da hồng hào, tràn đầy sức sống. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống các loại trà thảo mộc, nước ép hoa quả không đường hoặc sinh tố rau củ quả, hạn chế các loại đồ uống chứa nhiều đường.

Tập luyện đều đặn

Tập thể dục mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Theo một nghiên cứu tại Hoa Kỳ, tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường lưu thông máu đến da, nhờ vậy mà da trở nên hồng hào và tươi tắn hơn. Bên cạnh đó, làn da cũng có thể đẹp hơn nhờ ra nhiều mồ hôi. Mồ hôi được tạo nên chủ yếu từ nước, cùng một lượng nhỏ amoniac, urê, muối và đường. Khi mồ hôi toát ra từ cơ thể, các tạp chất, bụi bẩn cũng được đẩy ra khỏi cơ thể bạn, từ đó giúp cho làn da như được thanh lọc, thải độc, trở nên sáng mịn hơn.

Tập thể dục buổi sáng giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Hãy xây dựng thói quen vận động hàng ngày với bất cứ bộ môn nào phù hợp và gây hứng thú cho bạn. Ví dụ như tập yoga, chạy bộ, đi bộ, nhảy dây, đạp xe… Bạn có thể rủ thêm một người bạn đồng hành để việc luyện tập trở nên thú vị hơn.

Thoa kem chống nắng 

Để bảo vệ da khỏi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, bạn cần sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả trong những ngày thời tiết âm u, không có nắng. Nên ưu tiên loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Ngoài ra, khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, nên dùng mũ, kính râm, áo chống nắng để tăng cường hiệu quả bảo vệ da./.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những cơn mưa phùn không dứt, kèm theo đó là thời tiết nồm, độ ẩm không khí cao những ngày này khiến các chị em cảm thấy khó chịu, bí bách bởi lượng dầu tiết ra quá nhiều làm da luôn nhờn dính. Vậy làm sao để chăm sóc da trong những ngày nồm ẩm này?

Tăng cân là nỗi trăn trở mà rất nhiều người gặp phải sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Có không ít chị em lựa chọn cách được cho là giảm cân "cấp tốc" như uống thuốc, dùng thực phẩm chức năng hoặc đến các cơ sở thẩm mỹ, Spa... Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng mang lại hiệu quả như quảng cáo, mà còn phản khoa học, tiềm ẩn nguy cơ tiền mất tật mang, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để có được làn da trẻ hóa, trắng đẹp mịn màng tự nhiên, nhiều chị em không ngại tốn kém để tới các cơ sở thẩm mỹ hay mua các sản phẩm đắp mặt nạ bằng vàng 18k, 24k... Nhưng thực hư công dụng làm đẹp từ đắp mặt nạ vàng có hiệu quả như lời quảng cáo thì không ai biết.

Trong những ngày Tết, bạn rất dễ tăng cân vì những bữa tiệc tùng, gặp gỡ đầu xuân. Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc, chúng ta hãy chủ động lên kế hoạch giảm cân sau Tết. Dưới đây là các bài tập cấp tốc giúp sở hữu eo thon dáng đẹp mà bạn có thể áp dụng ngay.

Mỗi khi Tết đến xuân về, ai cũng muốn mình xinh hơn, đẹp hơn để tự tin chào đón năm mới. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào để hiệu quả, an toàn thì không phải chị em nào cũng biết.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, bạn hãy “tút” lại vẻ đẹp hình thể với những bài tập thể dục đơn giản chỉ với 15 phút mỗi ngày để tự tin diện đồ đẹp đón Tết.