Suzuki Jimny loạn giá bán khi vừa ra mắt

Suzuky Jimny vừa ra mắt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm từ nhiều người khi có một ngoại hình khá mới lạ. Nhưng để sở hữu mẫu xe này sớm, khách hàng sẽ có thể sẽ phải chi thêm gói phụ kiện từ 50 triệu đồng tại các đại lý.

 

Giá bán chính thức của của xe là 789 triệu đồng cho bản một tông màu và 799 triệu đồng đối với bản phối hai tông màu.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Đài Hà Nội tại một số đại lý Suzuki trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP. H Chí Minh, đại điện một đại lý tại Hà Nội cho biết, hiện tại Suzuki Zimny có giá bán khoảng 840 triệu, còn đại lý TP H Chí Minh chia sẻ xe có giá bán khoảng 850 đến 900 triệu đồng. Với giá các đại lý đưa ra, chiếc xe đã chênh giá niêm yết thấp nhất là 50 triệu đồng và cao nhất lên tới khoảng 110 triệu đồng. Lý giải cho điều này, các đại lý cho biết, nếu người dùng muốn được giao xe nhanh hơn vào khoảng 1-2 tháng nữa sẽ cần mua kèm với các gói phụ kiện.

Suzuki Jimny

Bên cạnh đó cũng có một số đại lý vẫn bán đúng giá đề xuất của hãng là 789 triệu đồng vì hiện tại chưa có xe giao cho khách khàng mà chỉ có bản mẫu.

Đây là lần hiếm hoi một mẫu xe Suzuki có tình trạng “bán bia kèm lạc”. Trước Jimny, các sản phẩm của Suzuki tại Việt Nam như Ciaz, Swift, Ertiga đều thuộc nhóm bán chậm nhất phân khúc nên thường xuyên được ưu đãi để thu hút khách hàng.

Jimny là xe được nhập khẩu từ Nhật Bản Với ngoại hình nhỏ gọn, hầm hố và có phần tinh nghịch, Jimny không chỉ sử dụng hàng ngày, off-road, xe còn phục vụ sở thích độ, nâng cấp phụ kiện của nhiều người. Suzuki Jimny trang bị động cơ 1,5 lít công suất 102 mã lực, hộp số tự động 4 cấp, dẫn động 2 cầu. Tuy nhiên với sức mạnh động cơ có hạn, Suzuki Jimny chỉ phù hợp với những cung đường off-road nhẹ nhàng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 7/5, Lễ diễu binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên. Những chiếc VinFast VF8 mui trần đã được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành của khối các lực lượng vũ trang trong khuôn khổ lễ kỉ niệm đặc biệt này. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Vinfast đã làm việc suốt 288 giời liên tục để hoàn thiện chiếc xe.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.

Sau Mazda, hãng xe Hàn Quốc KIA cũng thông báo tăng giá nhiều mẫu xe như Carens, Canival hay Sonet, mặc dù thị trường ô tô hiện nay vẫn chưa khởi sắc. Giá tăng thêm tuy không nhiều, nhưng lại đang đi ngược xu thế chạy đua ưu đãi của thị trường ô tô hiện nay.

Trái ngược với KIA, Mitsubishi Xforce đang được các đại lý đưa ra nhiều chương tình ưu đãi giảm giá từ 25 - 30 triệu đồng, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong tháng 5.

Ferrari khiến người yêu thích xe không khỏi bất ngờ khi ra mắt những mẫu xe kết hợp giữa nét truyền thống cùng công nghệ và tiện nghi, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của giới nhà giàu. Mới đây, hãng này tiếp tục ra mắt mẫu xe 12 Cilindri với nhiều trang bị cải tiến.

Trước tình hình ảm đạm của thị trường ô tô, nhiều hãng xe tại Việt Nam đang phải tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại cho khách hàng để kích cầu. Tuy nhiên, trước sức ép về tỷ giá của đồng đô la Mỹ, Mazda đang phải đi ngược thị trường khi vừa phải tăng giá bán hàng loạt mẫu xe trong tháng 5.