5.000 bánh trung thu trứng chảy nhập lậu bị thu giữ

Gần 5.000 bánh trung thu trứng chảy nhập lậu, bao bì chữ nước ngoài, không có tem nhãn đã bị lực lượng chức năng thu giữ trong các ngày 6, 7 và 20/8.

Mặt hàng bánh trung thu trứng chảy lava mấy năm gần đây luôn gây sốt trên thị trường, điều này đã khiến nhiều đối tượng nhập lậu về bán kiếm lời. Theo ghi nhận trên thị trường, bánh Trung thu trứng chảy hiện nay được rất nhiều người săn lùng vì có giá tương đối rẻ, chỉ với giá từ 150.000-260.000 đồng/hộp 6 bánh, giá nhập vào chỉ rẻ bằng 1/3 giá bán ra. Hiện loại bánh này được quảng cáo bán tràn lan ngoài thị trường và cả trên mạng xã hội.

Đại úy Nguyễn Hữu Dũng - Đội Cảnh sát điều tra kinh tế và chức vụ, Công an quận Hai Bà Trưng cho biết: hiện nay các đối tượng thường tập kết hàng hóa tại các kho bãi như ở gầm cầu Thanh Trì, đường Nguyễn Xiển, sau đó dùng các phương tiện xe con, xe du lịch vận chuyển đến các điểm giao dịch.

Bánh trung thu trứng chảy nhập lậu bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ
Bánh trung thu trứng chảy nhập lậu bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.

Các loại bánh trung thu thường được sử dụng các loại phẩm màu để tăng tính thẩm mỹ, nếu rủi ro, người tiêu dùng sẽ ăn phải bánh sử dụng chất tạo màu không được phép sử dụng trong công nghệ chế biến thực phẩm. Do đó, người tiêu dùng không nên mua và ăn những loại bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không được công khai bảng nguyên liệu thành phần. Trong thời điểm gần Trung thu, rất nhiều đối tượng lợi dụng nhu cầu của thị trường, đã nhập hàng hóa lậu, không có nguồn gốc nhằm trục lợi, người tiêu dùng nên hết sức cảnh giác với các sản phẩm này, tránh "tiền mất tật mang".

Tổng cục Quản lý thị trường đã có chuyên đề kiểm tra cho từng địa phương để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi sử dụng thực phẩm không an toàn đưa vào tiêu thụ trong dịp Tết Trung thu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 18/9, UBND quận Hà Đông đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 33 hộ gia đình, cá nhân có nhà ở trong phạm vi hành lang kênh La Khê thuộc các phường Quang Trung, Hà Cầu (quận Hà Đông).

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 35 về việc xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức và chiến sĩ trong lực lượng vũ trang điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Đảo Lý Sơn bắt đầu có gió to, sóng lớn, biển động mạnh do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới. Từ 12h trưa nay, Quảng Ngãi sẽ cấm tất cả các tàu, thuyền ra biển hoạt động (bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại).

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình bắt đầu hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền, đồng thời triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện tại các khu vực tránh trú bão. Lệnh cấm biển bắt đầu có hiệu lực từ 0 giờ ngày 19/9.

Sáng 18/9, thông tin cụ thể về diễn biến áp thấp nhiệt đới, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo về hiện tượng lũ quét có thể xảy ra tại Trung Bộ.

Hồi 10 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 113,1 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 180km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 15km/h.