503 dự án nhà ở xã hội được triển khai đến 6/2024

Theo Bộ xây dựng, đến tháng 6, cả nước có 503 dự án nhà ở xã hội được triển khai, với quy mô gần 420 nghìn căn.

Trong số 503 dự án nhà ở xã  hội được đã triển khai, có 75 dự án đã hoàn thành với gần 40.000 căn; 128 dự án mới khởi công với trên 115.000 căn.

Để bảo đảm hoàn thành các mục tiêu đề ra, Bộ Xây dựng và các bộ, ngành, địa phương khuyến khích thêm các ngân hàng thương mại tham gia chương trình cho vay nguồn vốn hỗ trợ gói 120.000 tỷ đồng và mở các room tín dụng tạo điều kiện cho các ngân hàng thực hiện; nghiên cứu, xem xét hạ lãi suất cho vay nguồn vốn hỗ trợ gói 120.000 tỷ đồng phù hợp tình hình thực tiễn.

Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương lập, sửa đổi, bổ sung chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở. Các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội lập tiến độ, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, tài chính, áp dụng công nghệ mới nhằm rút ngắn thời gian thi công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thị trường bất động sản đang dần phục hồi và tốt hơn qua từng tháng. Từ đầu năm nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã bắt đầu tái khởi động.

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3191 về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi quản lý của UBND TP. Hà Nội.

Từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay, thành phố đã cấp sổ hồng được 33.000 căn hộ. Hiện vẫn còn hơn 29 nghìn căn hộ nữa đang chờ xử lý.

Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất cần có quy định bắt buộc chủ đầu tư đăng ký và công bố xếp hạng chung cư theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng trước khi mở bán căn hộ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng không làm phát sinh thêm thủ tục, giấy tờ đối với dự án nhà ở.

UBND TP. Hồ Chí Minh đưa ra quyết định như một giải pháp quản lý tạm thời trong thời gian tiến hành rà soát điều chỉnh, bổ sung các quy định quản lý quy hoạch không gian xây dựng ngầm.