Tàu hàng tải trọng lớn đâm phà chở khách

Khoảng 14 giờ ngày 6/8, một vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng đã xảy ra trên sông Vàm Nao, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, khi tàu hàng tải trọng lớn của Thái Lan đã va chạm với phà chở khách.

Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang cho biết, vụ va chạm đã khiến nhiều người trên phà bị văng xuống sông, trong đó 2 người bị thương nhẹ. Một chiếc xe tải 4,9 tấn chở vỏ bình gas đã rơi xuống sông và phà bị gãy lan can, một xe máy kéo thùng bị hư hỏng nhẹ.

Qua kiểm tra, cả hai thuyền trưởng đều không vi phạm nồng độ cồn. Tuy nhiên, bến khách ngang sông Vàm Nao không được phép vận chuyển ô tô và phà hoạt động không có máy trưởng, vi phạm quy định an toàn giao thông đường thủy.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải An Giang xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là người điều khiển phương tiện thủy chở hành khách (phà ngang sông) thiếu quan sát dẫn đến va chạm với tàu chở hàng.

Sông Vàm Nao hiện đang vào mùa lũ, nước chảy xiết, gây khó khăn cho công tác trục vớt xe tải.

Thiệt hại về tài sản đang được thống kê và nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.