Toàn quốc có 93,6 triệu người tham gia bảo hiểm y tế
Sau 15 năm triển khai đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới, với sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị đã tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện chính sách BHYT từ Trung ương đến địa phương; độ bao phủ BHYT đã tăng nhanh và phát triển bền vững.
Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, năm 2008, toàn quốc mới chỉ có 39,7 triệu người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ đạt 46,1% dân số thì đến năm 2023, toàn quốc đã có 93,6 triệu người tham gia BHYT, tăng gấp 2,3 lần so với năm 2008, tỷ lệ bao phủ đạt 93,35% dân số.
Hằng năm, bình quân có trên 150 triệu lượt người khám chữa bệnh, Auỹ BHYT chi trả trên 100.000 tỷ đồng. Năm 2023 có trên 174 triệu lượt khám chữa bệnh BHYT.
Hệ thống khám chữa bệnh BHYT được tổ chức tốt từ Trung ương đến địa phương, bao gồm các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân đã tạo thuận lợi cho việc tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh của người có thẻ BHYT.
Bộ Y tế đã giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về BHYT phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở khám chữa bệnh. Các cơ sở tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về BHYT; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, quan tâm đến y tế cơ sở; tăng cường thanh kiểm tra phòng, chống hành vi lãng phí, lạm dụng, trục lợi Quỹ BHYT; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả Quỹ BHYT.
Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Thư viện.
Sáng 22/11, Hội LHPN thành phố đã phát động “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, diễn đàn phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ".
Cục Viễn thông,Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến hạn chót là ngày 15/10/2024, các nhà mạng còn 225.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G. Đến ngày 16/10/2024, những thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G đã bị khóa hai chiều.
Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia".
Hiện nay người dân có thể ngồi ở nhà để đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM.
Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, đơn vị này đang nghiên cứu và sẽ sớm triển khai một số sản phẩm, công cụ phục vụ quản lý thuế, trong đó có ứng dụng hoàn thuế thuế thu nhập cá nhân tự động.
0