Vẫn tồn tại gần 3.300 lối đi tự mở, đường ngang

Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện trên các tuyến đường sắt quốc gia còn tồn tại 3.262 vị trí lối đi tự mở, chiếm tỷ lệ 68% tổng giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt. Đây là những vị trí tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông đường sắt.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Trong khi đó, tiến độ xây dựng đường gom, hàng rào ngăn cách đường bộ - đường sắt, đường ngang, hầm chui, cầu vượt đạt tỷ lệ thấp so với lộ trình. Mặt khác, trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 4 điểm đen; hơn 1.000 điểm tiềm ẩn tai nạn; hơn 11.500 vị trí hạ tầng đường sắt chưa được giải tỏa ....

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, nguyên nhân do nhiều địa phương chưa ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương để thực hiện xây dựng hàng rào, đường gom xóa bỏ lối đi tự mở.

Cùng đó, nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng công trình phụ trợ như cầu vượt, hầm chui, đường ngang, hàng rào/đường gom... chưa được cấp thẩm quyền bố trí theo lộ trình của Quyết định số 358.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Việc đi bộ sang đường một cách tùy tiện, bất cẩn không chỉ gây mất an toàn cho chính bản thân những người đi bộ, mà còn ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác trên đường.

Mọi thủ tục đều diễn ra thuận lợi sau hai tuần triển khai thực hiện đăng ký, cấp biển số xe tại các đơn vị Công an xã, phường, từ ngày 1/3/2025.

Đơn vị chức năng thuộc Sở Xây dựng đã phối hợp với lực lượng CSGT điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương thuộc địa bàn quận Thanh Xuân từ ngày 17/3.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt 11 quy trình nội bộ để giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm, thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở Giao thông Vận tải (nay là Sở Xây dựng) Hà Nội.

1.969 hộ dân dự kiến bị thu hồi đất để triển khai dự án xây dựng đường Vành đai 2,5 Nguyễn Trãi - Đầm Hồng và mở rộng Quốc lộ 6 qua quận Hà Đông.

Huyện Mê Linh đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để xây dựng mới nhiều tuyến đường giao thông, nâng cấp mở rộng mặt đê tả sông Hồng, tăng tính kết nối cho hạ tầng liên xã, nối với các quốc lộ, tỉnh lộ.