4 tháng, hơn 86 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường

4 tháng đầu năm, cả nước có hơn 86 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước.

Thảo luận tại tổ về kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước sáng nay, câu chuyện sức khoẻ của doanh nghiệp, trái tim của nền kinh tế được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm.

Nhiều đại biểu lo ngại khi 4 tháng đầu năm, bình quân một tháng có gần 22 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Đại biểu đề nghị Chính phủ cần có chính sách đột phá, sát sườn, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp cũng như hỗ trợ về vốn,...

Nhiều đại biểu cho rằng, cần chính sách kích cung để hỗ trợ doanh nghiệp.

Nhằm tháo gỡ cho thị trường bất động sản, hiện Chính phủ đã có Tờ trình 247 đề nghị sửa đổi thời điểm có hiệu lực của 3 luật: Luật đất đai (sửa đổi); Luật kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và Luật Nhà ở. Tuy nhiên nhiều đại biểu đề nghị Chính phủ cần tập trung nguồn lực để làm sao cho 3 Luật khởi động đồng thời để phát huy hiệu quả tổng thể cao nhất.

Hiện Chính phủ đang nói nhiều đến các chính sách kích cầu nhưng theo các đại biểu cũng rất cần kích cung. Trước mắt cần hỗ trợ doanh nghiệp đủ sức giành chỗ tại thị trường trong nước, từ đó vươn ra nước ngoài, để tham gia chuỗi ngành. Đặc biệt, cần nuôi dưỡng doanh nghiệp nội địa. Phải có các doanh nghiệp "sếu đầu đàn Việt" thì mới lôi kéo được các "đại bàng" đến Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo của Bộ Công an, số vụ phạm tội mua bán người trong nước có chiều hướng gia tăng, đặc biệt đã xuất hiện tình trạng mua bán thai nhi trong bụng mẹ.

Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi) cho phép ghi âm toàn bộ diễn biến phiên tòa, phiên họp. Việc ghi hình chỉ được thực hiện trong thời gian khai mạc phiên tòa, phiên họp và tuyên án, công bố quyết định.

Hôm nay (24/6), dự kiến, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua một số luật và nghị quyết quan trọng.

Theo chương trình dự kiến, sáng nay (24/6), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi).

Tiếp theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ bước vào tuần họp cuối cùng từ ngày 24/6. Đáng chú ý, ngày 28/6, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi).

Sáng 23/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kiểm tra triển khai dự án Đường dây tải điện 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối, đoạn qua tỉnh Nghệ An và làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và các bộ, ngành, cơ quan liên quan nhằm thúc đẩy triển khai dự án đảm bảo tiến độ.