Người Argentina giảm tiêu thụ thịt bò do lạm phát

Lạm phát, giá thịt bò tăng cao, khiến lượng tiêu thụ thịt bò của người dân Argentina đã giảm gần 16% trong năm nay.

Thịt bò cùng với bóng đá và trà mate luôn là một phần thiết yếu trong đời sống xã hội của người Argentina. Người Argentina thích tụ tập quanh những bữa tiệc nướng để thưởng thức hương vị thịt bò. Vì thế trong các ngôi nhà của họ luôn có sẵn lò nướng "parrilla". Còn trên các con phố của thủ đô Buenos Aires không khó để tìm được một nhà hàng bít- tết.

Tuy nhiên lượng tiêu thụ thịt bò đã giảm gần 16% trong năm nay tại quốc gia Nam Mỹ này. Dữ liệu mới nhất cho thấy người Argentina năm nay tiêu thụ với số lượng khoảng 44 kg/người/năm, giảm mạnh so với mức hơn 52 kg năm ngoái và nhiều nhất là 100 kg mỗi năm vào những năm 1950.

Một phần của sự suy giảm này là do người dân chuyển sang các loại thịt khác như thịt lợn và thịt gà, cũng như các thực phẩm rẻ hơn như mì ống. Nhưng nguyên nhân chủ yếu là do lạm phát gần 300% khiến họ phải "thắt lưng buộc bụng".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vụ cháy nhà máy pin cướp đi tính mạng của 22 công nhân được xem là một trong những thảm họa nhà máy tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong nhiều năm.

Cuộc tranh luận trên truyền hình giữa hai ứng cử viên tổng thống Joe Biden và Donald Trump diễn ra vào 9 giờ tối ngày 27/6, theo giờ địa phương, tức 8 giờ sáng nay (28/6) theo giờ Việt Nam.

Liên minh châu Âu (EU) đã ký thỏa thuận an ninh với Ukraine, cam kết tiếp tục viện trợ quân sự sát thương và phi sát thương.

Ấn Độ, với dân số hơn 1,4 tỷ người và dự báo sẽ đạt mốc 1,51 tỷ vào năm 2030, đang đối mặt với thách thức lớn khi tình trạng khan hiếm nước ngày càng gia tăng.

Công ty Amazon có kế hoạch ra mắt một bộ phận mới dành riêng cho các mặt hàng thời trang và phong cách sống giá rẻ, cho phép người bán Trung Quốc giao hàng trực tiếp cho người tiêu dùng Mỹ.

Tình trạng cướp bóc có tổ chức gia tăng đang khiến công tác chuyển hàng viện trợ gặp nhiều khó khăn, làm tăng nguy cơ xảy ra nạn đói tại khu vực này.