Trung Quốc: Nạn nghiện game của giới trẻ được kiểm soát

Theo một báo cáo của Uỷ ban Công tác phát hành trò chơi Trung Quốc, tình trạng "nghiện" game của giới trẻ nước này đã dần được kiểm soát sau một năm Chính phủ ban hành quy định giới hạn số giờ chơi game trong thanh thiếu niên.

 

Trung Quốc đã thành công trong việc giảm thời gian chơi trò chơi điện tử của giới trẻ xuống chỉ còn ba giờ một tuần

Trung Quốc là thị trường game lớn nhất thế giới, nhưng lĩnh vực này, bị coi là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghiện game, nghiện internet của giới trẻ.

Kể từ tháng 9 năm 2021, một quy định mới được ban hành, theo đó học sinh dưới 18 tuổi chỉ được phép chơi game trực tuyến từ 8:00 tối đến 9:00 tối vào các ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật trong học kỳ.

Kết quả là hơn 75% trẻ vị thành niên chơi ít hơn ba giờ một tuần và chứng nghiện game dường như đã được kiểm soát, báo cáo nêu rõ.

Ở Trung Quốc, khoảng 98% người từ 9 đến 19 tuổi sở hữu điện thoại di động và quốc gia này có khoảng 186 triệu người dùng Internet từ 18 tuổi trở xuống.

Người chơi game thường được yêu cầu sử dụng chứng minh thư khi đăng ký chơi trực tuyến để đảm bảo rằng trẻ vị thành niên không nói dối về tuổi. Các công ty cũng bị cấm cung cấp game cho thanh niên ngoài giờ cho phép của chính phủ.

Nhưng những dấu hiệu gần đây cho thấy Bắc Kinh đang có lập trường mềm mỏng hơn đối với lĩnh vực này. Các nhà chức trách đã dần dần bắt đầu cấp giấy phép tiếp thị trò chơi mới. Tuần trước, gã khổng lồ công nghệ Tencent đã nhận được giấy phép game đầu tiên sau 18 tháng, điều này cũng được coi là một trong những lý do khiến họ không thể đứng ở vị trí số một thế giới trong lĩnh vực của mình. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thiết bị này giúp các nhà khoa học theo dõi độ tan chảy của sông băng chính xác hơn và nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Tại TP. Hồ Chí Minh mới đây khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Trung Quốc dự đoán robot hình người sẽ sớm được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp và đời sống hàng ngày.

Năm thứ 3 liên tiếp, tốc độ tăng năng suất lao động của nước ta không đạt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Theo các đại biểu, chúng ta cần tập trung vào vấn đề công nghệ trong việc nâng cao năng suất lao động.

Từ robot đá bóng đến robot hình người đã xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Geneva, Thụy Sĩ, cho thấy cách mà công nghệ có thể cải thiện, thậm chí biến đổi cuộc sống của chúng ta.