Xử lý gần 1.000 trường hợp vi phạm qua tin báo Zalo

Đi vào làn khẩn cấp, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, dừng đỗ không đúng quy định… là những báo cáo vi phạm mà Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội liên tục nhận được qua kênh Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội".

Qua Zalo, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã ghi nhận 2.320 thông tin phản ánh về tình hình trật tự, an toàn giao thông, xử lý 750 trường hợp, phạt tiền hơn 879 triệu đồng, tạm giữ 716 giấy phép lái xe, tước 170 giấy phép lái xe, tạm giữ 34 phương tiện.

Lực lượng chức năng ứng trực 24/24, kịp thời tiếp nhận thông tin từ người dân gửi đến.

Đối với các vi phạm đang diễn ra, Phòng thông tin cho đơn vị địa bàn cử cán bộ đến giải quyết ngay. Đối với các vi phạm đã xảy ra trước đó, nếu đủ căn cứ, đơn vị xác minh và làm việc với chủ phương tiện để xử lý vi phạm. Danh tính của người cung cấp thông tin được tuyệt đối giữ bí mật.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều người thuê nhà ở Hà Nội phải ngậm ngùi chấp nhận mức giá điện cao gần gấp đôi giá nhà nước quy định. Nhưng không phải nhà trọ nào cũng tự ý tăng giá điện. Để kiểm soát vấn đề này, vai trò của chính quyền cấp phường là rất quan trọng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, miền Bắc ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có nơi mưa rất to.

Ban quản lý đường sắt Hà Nội đang hoàn tất công tác thử nghiệm cuối cùng, nghiệm thu hoàn thành đoạn trên cao của tuyến đường sắt Nhổn – ga Hà Nội để bàn giao và sẵn sàng khai thác thương mại vào tháng 7 tới.

Thành phố Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước với nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phù hợp với tình hình thực tiễn của Thủ đô. Nhớ lời Bác dạy, nhiều việc làm thiết thực ngày càng lan toả trong cuộc sống.

Tháng 5 luôn là thời điểm hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc về Thủ đô để vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, quảng trường Ba Đình không chỉ ngập nắng vàng mà còn tràn ngập những cảm xúc của đồng bào cả nước về đây viếng Người.

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.