Triển khai thu phí không dừng tại 5 sân bay từ 5/5

Từ 5/5 tới, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) sẽ triển khai thu phí không dừng đồng loạt tại 5 sân bay.

 

5 sân bay sẽ triển khai thu phí không dừng từ 5/5 tới là Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Trong tháng Ba này, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã triển khai thi công cung cấp và lắp đặt thiết bị thu phí không dừng tại 3 sân bay gồm Cát Bi, Phú Bài và Đà Nẵng.

Hệ thống thu phí không dừng tại ga T1 Nội Bài. Ảnh: Việt Hùng

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ.

Tại các công trình đang thi công như Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất và Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng, ACV cũng sẽ đầu tư luôn trạm thu phí không dừng, giúp giao thông không bị ùn ứ.

Kết quả thí điểm thu phí không dừng tại 2 sân bay lớn nhất cả nước từ 6/2 đến nay bước đầu có những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, hệ thống tại sân bay Nội Bài đôi lúc còn bị lỗi, lái xe vẫn phải đi qua cửa thu phí thủ công. Trong khi đó, tại Tân Sơn Nhất, làn thử nghiệm thu không dừng vẫn gặp bất lợi do đường nối từ ga quốc nội ra đường Trường Sơn gặp xung đột hướng tuyến.

Sau khi triển khai thu phí tự động không dừng tại các sân bay, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến áp dụng thu phí ETC nhiều dịch vụ mới như phí cảng biển, bãi đỗ xe, bảo hiểm, đăng kiểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.