GRDP của Hà Nội tăng 6,12%

Mặc dù bão số 3 đã kéo giảm tăng trưởng các ngành dịch vụ, nông lâm thuỷ sản nhưng trong giai đoạn 9 tháng đầu năm 2024, các ngành kinh tế khác của Thủ đô đều ghi nhận kết quả khả quan, tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Chiều 21/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức giao ban 9 tháng đầu năm khối kinh tế ngành. Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền - phụ trách khối, chủ trì hội nghị. Cùng dự có Ban Giám đốc, Trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc các sở, ban, ngành của thành phố.

9 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Hà Nội tăng 6,12%, cao hơn cùng kỳ năm 2023. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố 376.430 tỷ đồng, đạt 92,1% dự toán, tăng 22,2% so với cùng kỳ. Tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 21,12 triệu lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ, tổng thu từ du lịch ước đạt 81.932 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại buổi họp giao ban.

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) là điểm sáng của kinh tế Hà Nội. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, thành phố thu hút hơn 1,54 tỷ USD vốn FDI.

Đến nay, thành phố đã khởi công xây dựng được 28/43 cụm công nghiệp (9 tháng đầu năm thêm được 8 cụm). Đã có 3 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư (Khu công nghiệp sạch Sóc Sơn, Khu công nghiệp Đông Anh và Khu công nghiệp Phụng Hiệp).

Bão số 3 và mưa lũ sau bão đã gây thiệt hại hơn 2.286 tỷ đồng. Để khắc phục hậu quả, thành phố đã tập trung sản xuất lúa vụ mùa, triển khai vụ đông, tổng diện tích nuôi trồng thủy sản đạt 19.821 ha, sản lượng nuôi trồng đạt 91.300 tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.

Phát triển kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh. Toàn thành phố có 2.924 sản phẩm OCOP, 18/18 huyện thị xã đạt chuẩn nông thôn mới. Riêng huyện Thanh Trì vừa đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì buổi họp giao ban.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền ghi nhận những kết quả mà khối kinh tế ngành đã đạt được trong 9 tháng đầu năm.

Trọng tâm là xây dựng nông thôn mới, đã hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản.

Thẳng thắn chỉ ra những chỉ tiêu, nhiệm vụ trong các ngành, lĩnh vực chưa hoàn thành theo kế hoạch đề ra, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các sở ngành trong toàn khối cần chủ động theo dõi, bám sát các chủ trương, định hướng phát triển ngành, lĩnh vực trong những giai đoạn tới theo chỉ đạo của Trung ương để tham mưu xây dựng định hướng phát triển ngành của thành phố.

Trong các tháng cuối năm, khối kinh tế ngành cần tiếp tục triển khai các nhiệm vụ được giao trong đó tập trung triển khai những cơ chế, chính sách theo Luật Thủ đô, Quy hoạch Thủ đô và Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Đảm bảo cân đối cung - cầu, kiểm soát tốt giá cả, thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại…

Thực hiện cơ cấu lại các ngành, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ; nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh và năng lực nội tại của kinh tế Thủ đô; đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực: thương mại, dịch vụ, công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp, thúc đẩy phát triển mô hình kinh tế mới (kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các TCTD Việt Nam (VAMC) tiếp tục thông báo đấu giá tài sản đã mua nợ của ngân hàng Sacombank theo hợp đồng mua bán nợ ký từ năm 2021 với giá khởi điểm là 215,3 tỷ đồng.

Thị trường châu Á đã chứng kiến nhiều biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng 21/10, khi các nhà giao dịch cân nhắc những tác động của việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất để thúc đẩy nền kinh tế.

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 21/10, tại thị trường châu Á, giá vàng tăng 0,3%, đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.729,30 USD/ounce, vượt qua đỉnh của tuần trước vài USD mỗi ounce.

Trung Quốc liên tục là thị trường cung cấp rau quả lớn nhất cho Việt Nam trong nhiều năm qua. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam chi 17.400 tỷ đồng nhập rau quả Trung Quốc trong 9 tháng đầu năm nay, tăng hơn 24% so với cùng kỳ 2023.

Mặc dù bão số 3 đã kéo giảm tăng trưởng các ngành dịch vụ, nông lâm thuỷ sản nhưng trong giai đoạn 9 tháng đầu năm 2024, các ngành kinh tế khác của Thủ đô đều ghi nhận kết quả khả quan, tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục phá kỷ lục, giá vàng nhẫn chiều ngày 21/10 ghi nhận mức tăng kỷ lục mới.