Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn khai thác trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Đi cùng với sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch, số lượng khách quốc tế quay trở lại thị trường Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ. Bên cạnh những điểm tích cực thì ngành hàng không trong năm 2024 còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc.
Dù giá vé tăng cao nhưng các hãng cho biết, hiện nhiều chuyến bay dịp Tết có tỷ lệ lấp đầy chỗ lên đến 80%, trong đó tập trung trên các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phía Bắc và miền Trung.
Sáng nay 31/12, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ gắn biển Công trình “Sửa chữa, cải tạo ke ga Long Biên, tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (06/4/1955 - 06/4/2025).
Tàu CR450 gần đây liên tục được cho chạy thử tại Bắc Kinh. Đây sẽ là tàu cao tốc thương mại nhanh nhất thế giới khi chính thức vận hành vào năm sau.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Airlines cho biết, từ ngày 14/1/2025, Vietnam Airlines sẽ triển khai hạng ghế phổ thông đặc biệt trên toàn mạng bay nội địa.
Chiều 25/12, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (06/04/1955 - 06/04/2025).
Ngành đường sắt vừa cho ra mắt đoàn tàu La Reine phục vụ trên tuyến Đà Lạt – Trại Mát, nhằm tiếp tục mang đến cho hành khách trải nhiệm mới.
Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, để phục vụ tốt nhu cầu của hành khách trong việc đi lại, đường sắt tổ chức chạy thêm nhiều tàu tăng cường tuyến Hà Nội - Vinh trong dịp này.
Máy bay của hãng hàng không Azerbaijan Airlines đã rơi gần thành phố Aktau ở Kazakhstan vào ngày 25/12. Đoạn video cho thấy chiếc máy bay đã bốc cháy khi chạm đất và khói đen dày đặc bốc lên sau đó.
Tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã có những chuyến tàu điện ngầm được trang bị công nghệ phanh tái tạo để thu hồi điện năng, chuyển thẳng tới các trụ sạc xe điện.
Tàu Sohar Max 400.000 tấn trang bị 5 cánh buồm rotor giúp tàu tăng tốc và tiết kiệm đáng kể nhiên liệu.
Trong lịch sử phát triển đường sắt Việt Nam, những đầu máy diesel đã từng là biểu tượng của đổi mới và tiên phong trong công nghệ. Trong số đó, hai đầu máy D8E-1001 và 1002 đã đánh dấu một bước nhảy vọt quan trọng trong khả năng chế tạp và lắp ráp của người Việt.