Đài Hà Nội

TP.Hà Nội26°/34°

Chủ Nhật, 20/04/2025

Đài phát thanh & Truyền hình Hà Nội
XU HƯỚNG

Tại Việt Nam, những mẫu xe số sàn hiện diện ở phân khúc giá rẻ thường là phiên bản tiêu chuẩn nhắm tới khách hàng phổ thông hoặc người mua xe để kinh doanh dịch vụ.

VinFast có tới ba mẫu xe góp mặt trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam Quý I/2025, trong đó VinFast VF 3, VF 5 chia nhau hai vị trí dẫn đầu.

Thị trường xe đô thị hạng A trong tháng 3/2025 ghi nhận sự phục hồi với tổng doanh số đạt 563 xe, tăng gần 38% so với tháng trước.

Tổng lượng ô tô mới của VAMA, VinFast, Hyundai bán ra thị trường trong quý I/2025 đạt 118.323 xe.

Xe hybrid bán chạy nhất tháng 3 gọi tên Suzuki XL7, với chiến thắng sát nút khi chỉ hơn Toyota Innova Cross đúng hai xe với 275 xe được bán ra, tăng 65,66% so với tháng trước.

Thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến sự khởi sắc trong tháng 3 khi lượng xe bán ra tăng tới 47% so với tháng 2, đạt gần 32.000 xe, trong đó doanh số xe du lịch tăng 53%.

Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường nước ta trong tháng 3 là hơn 21.000 chiếc, tăng đến 22,5% so với tháng trước và tổng kim ngạch đạt hơn 445 triệu USD.

Một số thương hiệu mô tô đến từ châu Âu đang có xu hướng thu hẹp hoạt động tại Việt Nam, gây khó khăn cho người dùng có nhu cầu.

Nhiều hãng xe lớn tung chương trình khuyến mại hấp dẫn trong tháng 4, từ các thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc cho tới châu Âu, nhằm kích cầu thị trường sau những tháng đầu năm ảm đạm.

Hãng sản xuất ô tô Jaguar Land Rover thuộc sở hữu của Tata Motors, Ấn Độ cho biết sẽ tạm thời ngừng xuất khẩu các dòng xe sản xuất tại Anh sang thị trường Mỹ trong vòng một tháng, nhằm đánh giá và điều chỉnh chiến lược kinh doanh trong bối cảnh chính sách thuế quan mới của Mỹ bắt đầu có hiệu lực.

Hyundai đang dành ưu đãi cho khách hàng khi mua Palisade, mức giảm cao nhất lên đến gần 100 triệu đồng.

TMT Motors, thương hiệu đang phân phối các sản phẩm Wuling và một số dòng xe lắp ráp trong nước, ghi nhận lỗ ròng kỷ lục 325,4 tỷ đồng trong năm 2024.

Một khảo sát gần đây cho thấy trên thế giới hiện chỉ có bốn thương hiệu xe thuần điện có lãi, còn nhiều thương hiệu khác vẫn đang lỗ chồng lỗ.