Bộ GD&ĐT khẳng định thí sinh tự do học chương trình 2006 sẽ được tạo điều kiện tối đa để dự thi đúng nội dung đã học, đảm bảo công bằng và quyền lợi.
Bộ GD&ĐT cho biết, tỷ lệ phân bố câu hỏi các cấp độ tư duy trong đề thi tốt nghiệp THPT: biết, hiểu, vận dụng là 4-3-3. Học sinh cần hiểu các kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là các vấn đề thực tiễn, vận dụng.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức diễn đàn học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập vào sáng nay, 26/4.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, cả 6 học sinh Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Giao lưu Toán học Turkmenistan lần thứ hai đều xuất sắc giành huy chương Vàng.
Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 và Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh đầu cấp năm học 2025 - 2026 thành phố Hà Nội tổ chức họp lần thứ nhất vào chiều nay 25/4.
Từ phản ánh về việc giáo viên quận Hà Đông dạy thêm bên ngoài nhà trường sai quy định, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông xác minh, xử lý nghiêm vi phạm nếu có.
Trung tâm dạy thêm ở phố Chùa Láng, quận Đống Đa đã bị yêu cầu dừng hoạt động từ 12 giờ ngày 23/4.
Đoàn kiểm tra đã lập biên bản Trung tâm bồi dưỡng văn hóa Việt Nga về những tồn tại, vi phạm; tạm dừng hoạt động của trung tâm từ 12h ngày 23/4.
304 học sinh Trường Liên cấp Việt - Úc Hà Nội đã cùng nhau tạo nên hình ảnh bản đồ và lá cờ Tổ quốc bằng nón lá đầy ấn tượng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xác minh thông tin và xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) liên quan đến việc dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố.
Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam, Ngày sách và bản quyền thế giới năm 2025 tại Thư viện quốc gia mang đến nhiều không gian trải nghiệm cho bạn đọc mọi lứa tuổi, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Ở nơi đầu sóng ngọn gió - quần đảo Trường Sa, những người thầy lặng lẽ ‘gieo mầm chữ’, mang ánh sáng tri thức đến với những tâm hồn trẻ thơ nơi đảo xa. Mỗi trang sách ở nơi ấy như cánh buồm chở theo ước mơ, nâng bước các em đến gần hơn với chân trời tri thức.
“Ứng dụng AI trong học tập và nghiên cứu” là chủ đề của buổi workshop vừa được Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức, nhằm trao đổi về cơ hội và thách thức khi ứng dụng công nghệ tiên tiến hỗ trợ học tập và nghiên cứu.