Hà Nội: Sắp triển khai nâng cấp, thay thế 167 cầu yếu
Lối xuống nhỏ hẹp và chật chội, lòng cầu chỉ vừa đủ một người đi bộ hoặc xe đạp, xe máy lưu thông. Vậy nhưng, cây cầu phao lại là lối đi quan trọng của người dân 2 xã Hòa Nam (huyện Ứng Hòa), thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức) và các khu vực lân cận.
Ông Trịnh Văn Oanh, xã Hòa Nam, cho biết: "Các cháu đi lại rất nguy hiểm vì cầu quá cũ nát rồi. Bệnh viện Mỹ Đức ở đây, những ca cấp cứu khi mưa gió là không dám đi qua. Cấp cứu mà phải đi vòng cầu Tế Tiêu thì xa quá".
Theo đề xuất mới đây của huyện Ứng Hòa, cây cầu nằm trong danh mục sẽ xây mới để xóa bỏ mọi hạn chế, bất tiện gần 50 năm qua.
Sở GTVT đã phối hợp với các địa phương tiến hành rà soát, xác định 167 công trình cầu yếu trên địa bàn. Trong đó, có 53 cây cầu do cấp thành phố quản lý, 114 cây cầu do các quận, huyện, thị xã quản lý; chia làm 3 nhóm: cầu cần xây mới; cần cải tạo sửa chữa; cần tiếp tục theo dõi, duy tu.
Ông Đào Thanh Hải - Phó Trưởng phòng Tài chính kế hoạch, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết: "Các cây cầu do thành phố quản lý có 25 cây cầu xây mới, Sở GTVT đang lập chủ trương đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công. 16 cây cầu thành phố quản lý, chỉ cải tạo sửa chữa, sở đang khảo sát, lập đề cương để triển khai thực hiện. Còn các cây cầu do các quận, huyện quản, thành phố đã giao về các địa phương lập hồ sơ, đề xuát báo cáo chủ trương đầu tư. Theo lộ trình, các cây cầu cải tạo, sửa chữa sẽ sử dụng nguồn vốn sự nghiệp kinh tế nên sẽ triển khai ngay. Còn các cây cầu lập theo hình thức đầu tư công bằng ngân sách thành phố thì đề xuất chủ trương đầu tư trong giai đoạn 2024-2025 và triển khai xây mới giai đoạn 2026 - 2027".
Song song với công tác triển khai các dự án đầu tư xây dựng, cải tạo sửa chữa 167 cầu yếu trong đợt 1 này, Sở GTVT đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát hiện trạng và báo cáo gửi Sở GTVT làm căn cứ bổ sung danh mục cầu cũ, cầu tạm, cầu yếu trong các đợt tiếp theo, trình thành phố xem xét để có phương án nâng cấp, cải tạo, thay mới.


Phong trào tự học, tự nghiên cứu trong đội ngũ cán bộ, giáo viên tại Hà Nội đang được lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho đổi mới giáo dục.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện cải cách chính sách tiền lương, gắn với vị trí việc làm là một trong những nội dung nổi bật được UBND tỉnh Hải Dương đề nghị với Quốc hội và Chính phủ.
Hàng hóa Việt Nam đã bộc lộ nhiều bấp cập, gây cản trở và phát sinh nhiều chi phí, bỏ lỡ nhiều cơ hội cạnh tranh trên trường quốc tế, sau gần 20 năm triển khai Luật Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật và Luật Chất lượng sản phẩm.
Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao giữa đường Phạm Tu và tỉnh lộ 70 (huyện Thanh Trì) đã dừng thi công suốt nhiều năm, dù lãnh đạo thành phố từng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.
Trái tim của Hà Nội - Hồ Gươm, đang dần bị thu hẹp ở không gian quanh hồ. Với sự gia tăng dân số và nhu cầu về không gian sống xanh, rộng rãi hơn, việc khôi phục không gian công cộng tại Hồ Gươm trở thành một nhu cầu cấp thiết.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy ngày 13/3, chuẩn y Phó Bí thư Đảng ủy và Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) nhiệm kỳ 2020-2025.
0